Tuesday, October 7, 2014

Giám đốc tài chính bị bắt khẩn cấp vì…tống tiền

Khi biết bà Huệ liên quan đến một số sai phạm trong công ty, một giám đốc tài chính đã đe dọa sẽ nói với phóng viên quen biết đăng bài để tống tiền trên 2 tỉ đồng.

Theo tin tức nhận được, ngày 7/10, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Anh Tuấn (SN 1971, quê tại tỉnh Hà Nam, thường trú tại Bà Rịa-Vũng Tàu, ở tại số 176 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM), Tổng Giám đốc Công ty Tài chính Việt, trụ sở ở số 14- 16 Hàm Long, TP Hà Nội.

Giám đốc tài chính bị bắt khẩn cấp vì…tống tiền - Ảnh 1
Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Tài chính Việt. (Ảnh: báo Tiền Phong)

Theo thông tin ban đầu, ông Tuấn bị bắt về hành vi tống tiền. Được biết, từ năm 2009- 2013, tại Tổng Công ty Công nghệ năng lượng Dầu khí Việt Nam (PV EIC) - thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) – có xảy ra sai phạm trong quản lý điều hành của một số lãnh đạo. Vì vậy các thành viên Hội đồng Quản trị PV EIC (mới lên thay) đã phản ánh những vi phạm lên Tập đoàn PVN.

Lợi dụng việc này, Nguyễn Anh Tuấn đã nhờ một số phóng viên viết bài về bà Vũ Thúy Huệ (vợ của một lãnh đạo Tập đoàn PVN). Sau đó, Tuấn đe dọa bà Huệ nếu muốn im chuyện thì phải đưa 100.000 USD. Tuy nhiên, bà Huệ không chấp nhận và đến công an trình báo vụ việc.

Qua điều tra, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam Nguyễn Anh Tuấn.

Giám đốc tài chính bị bắt khẩn cấp vì…tống tiền - Ảnh 2
Công an khám xét nhà Nguyễn Anh Tuấn ở đường Hoa Lan, quận Phú Nhuận, vào trưa 7/10.

Sau khi bắt Tuấn, công an cũng tiến hành khám xét nhà riêng của đối tượng, đồng thời thu giữ một số tài liệu liên quan. Việc khám xét kết thúc vào lúc 13h, ngày 7/10.

Bước đầu tại cơ quan CSĐT Bộ Công an, Tuấn khai chỉ là người…làm thuê.
07.10.2014 | 17:32 PM
Theo báo Người Lao Động

No comments:

Post a Comment