Tuesday, October 7, 2014

Dân lại thiệt mạng vì công an rượt đuổi

ÐỒNG NAI (NV) - Chỉ vì không đội nón an toàn khi lái xe máy, thanh niên 17 tuổi đã bị công an xã rượt đuổi dẫn đến tai nạn giao thông và bỏ mặc, rồi chết do bị thương quá nặng.

Theo báo Lao Ðộng, khoảng 17 giờ ngày 1 tháng 10, em Vũ Quang Thiện (17 tuổi), ở xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Ðồng Nai, khi đang lái xe máy trên tỉnh lộ 767 thì bị công an xã rượt đuổi do không đội nón an toàn.


Nạn nhân Vũ Quang Thiện đã chết tại bệnh viện do chấn thương sọ não. (Hình: báo Lao Ðộng)

Thấy công an “bám” theo Thiện tăng ga bỏ chạy. Khi đến khu vực km 11 tỉnh lộ 767, do chạy bên lề đường ngược chiều lưu thông với tốc độ rất cao, Thiện đã đâm sầm vào một người khác đang chạy xe máy vừa sang đường.

Nạn nhân bị vạ lây là ông Nguyễn Văn Huấn, phải vào bệnh viện Ða khoa tỉnh Ðồng Nai cấp cứu trong tình trạng gãy tay, đứt gân chân.

Ông Huấn kể: “Tôi vừa sang đường thì bất ngờ 2 người rượt đuổi nhau trái chiều lao ầm tới, cách nhau khoảng 5 m, người phía sau mặc đồ công an xã. Người phía trước đâm sầm vào tôi khiến tôi ngã xuống và bị choáng, mê man không còn biết gì nữa.”

Tại hiện trường, nhiều người dân cũng khẳng định cuộc rượt đuổi diễn ra “kinh hoàng” bên lề đường ngược chiều.

Sau khi xảy ra tai nạn, người dân vây quanh hiện trường và phản đối công an rượt đuổi người. Ðã vậy, khi cả đám công an xã đến giải quyết, không lo chuyển Thiện và ông Huấn đi cấp cứu.

Do bị thương quá nặng, Thiện được chuyển lên bệnh viện tỉnh trong tình trạng hôn mê, chấn thương sọ não, gãy tay phải.

Chiều ngày 4 tháng 10, ông Vũ Quang Thắng, cha của nạn nhân Thiện cho biết, con trai ông đã tử vong tại bệnh viện đa khoa Ðồng Nai, gia đình đưa về nhà lo hậu sự.

Rượt đuổi Thiện là Lương Hữu Ðạt, công an viên xã Vĩnh Tân. Sau khi Thiện tông người đi đường, Ðạt cũng va chạm xe máy của Thiện và bị thương ở đầu, tay. Sau khi nhập viện, Ðạt đã về nhà để gia đình tự chăm sóc.

Ðiều đáng lưu ý là theo ông Nguyễn Thế Dũng, trưởng công an xã Vĩnh Tân, khẳng định: “Lương Hữu Ðạt thuộc quân số của công an xã, nhưng lúc xảy ra vụ việc không phải ca trực, không được giao làm nhiệm vụ. Ngoài ra, công an xã không có thẩm quyền tuần tra trên tỉnh lộ 767, mà việc đó thuộc công an huyện.” (Tr.N)
10-06-2014 4:55:27 PM


No comments:

Post a Comment