Sunday, September 14, 2014

Vụ cha mẹ đánh bé gái chấn thương sọ não: Chỉ vì con đùa nghịch!

Do đùa nghịch bếp gas, bé gái chưa đến 4 tuổi bị mẹ rồi cha trói đánh, bắt quỳ suốt 4 giờ. Hậu quả, cháu bị chấn thương sọ não

Sáng 14-9, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, thượng tá Nguyễn Hữu Công - Phó Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương - cho biết cơ quan điều tra đã xác định cháu Đỗ Thị Kim Ngân (sinh tháng 2-2011) bị cha mẹ đánh gây thương tích, nhập viện trong tình trạng não bị chấn thương. Hiện cơ quan công an đã tạm giữ hình sự cha mẹ của Ngân và củng cố hồ sơ để khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích.

Đánh con đến bất tỉnh!

Theo báo cáo của công an, cha của cháu Ngân là Đỗ Trọng Minh (SN 1987, quê TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và mẹ là Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1988, quê huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long). Gia đình này tạm trú tại một khu trọ ở phường Bình An, thị xã Dĩ An.

Đỗ Trọng Minh và Nguyễn Thị Thùy Trang
Đỗ Trọng Minh và Nguyễn Thị Thùy Trang

Minh và Trang thú nhận khoảng 20 giờ ngày 10-9, tại phòng trọ, do cháu Ngân nghịch bếp gas nên bị Trang chửi và lấy thanh tre đánh tới tấp vào mông, 2 tay rồi bắt quỳ. Ngay sau đó, Minh từ trên gác xuống dùng tay đánh tiếp vào mông, mặt và đầu rồi lấy bịch ni-lông trói tay cháu Ngân. Khoảng 1 giờ sau, Minh cởi trói nhưng bắt cháu quỳ gối cho đến khoảng 0 giờ ngày 11-9.

Theo cơ quan công an, đến ngày 12-9, vết thương của cháu Ngân do bị đánh bắt đầu sưng, tụ máu bầm gây tím tái 2 mắt nhưng Minh và Trang vẫn không đưa cháu đến bệnh viện điều trị.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, nghe Minh và Trang lớn tiếng với nhau, chị Trần Thị Quế Nhàn (cùng dãy phòng trọ) qua xem và thấy Ngân nằm bất tỉnh ở góc phòng nên đưa cháu đến Bệnh viện Dĩ An cấp cứu. Do thương tích khá nặng, cháu Ngân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Thấy cháu nguy kịch, chị Nhàn báo vụ việc cho Công an phường Bình An.

Những người ở cùng khu trọ kể lại sau khi đánh đập Ngân và bắt quỳ, Minh - Trang để con nằm bất động dưới sàn, mặc cho kiến bu khắp người. Do quá phẫn uất, một người đàn ông trong khu trọ đã đánh vào mặt Minh trước khi lực lượng công an đến dẫn giải anh ta về trụ sở. “Nếu không đưa vào bệnh viện sớm, bé Ngân có thể nguy kịch vì người đã mềm nhũn, đầu móp” - một người dân bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nhàn cho biết những người trong khu trọ nhiều lần thấy Minh đánh đập con dã man. Có khi, Minh đập đầu cháu Ngân liên tục vào tường. Gia đình này sống khép kín, không cho con giao tiếp với người ngoài.

Bị gia đình bên nội từ chối

Sáng 14-9, hàng chục người dân biết tin cháu Ngân đang điều trị tại bệnh viện đã đến thăm. Nhiều người rơi nước mắt khi thấy mặt cháu bầm tím, mắt mở không được, trong khi cả bên nội và ngoại không có ai đến chăm sóc cháu. Từ khi Ngân nhập viện, chị Nhàn và chồng là anh Đỗ Duy Hưng đã tình nguyện chăm sóc cháu. Thấy vậy, nhiều người sống cùng khu trọ cũng gom góp tiền hỗ trợ. Chị Nhàn cho biết: “Ngân rất ngoan, khi tỉnh dậy, nói gì cháu cũng thưa dạ. Bé nói bị ba mẹ đánh. Tôi còn nghi bé bị chích điện”.

Anh Hưng cho biết hôm 13-9, ông nội của cháu Ngân ở Đồng Nai có đến bệnh viện thăm và gửi lại 500.000 đồng. Tuy nhiên, khi anh Hưng đề nghị cưu mang cháu, ông từ chối rồi viện lý do đang bệnh và không có tiền.

Cha của Minh vẫn chưa chấp nhận Ngân là cháu của mình vì anh ta tự ý sống chung với Trang mà không xin phép gia đình, không tổ chức đám cưới.

Công an thị xã Dĩ An xác nhận Ngân là con ruột của Minh và Trang. Minh và Trang sống với nhau như vợ chồng từ năm 2010 và không đăng ký kết hôn. Đến ngày 10-2-2011, Trang sinh cháu Ngân nhưng không làm giấy khai sinh. Minh đã thất nghiệp từ nhiều tháng qua, còn Trang đang là công nhân may. Một điều tra viên  Công an thị xã Dĩ An phẫn nộ: “Minh và Trang trong độ tuổi lao động. Họ không thể ngụy biện vì đời sống khó khăn và dại dột mà dạy con bằng cách thượng cẳng chân hạ cẳng tay như thế”.

Bé Ngân không phải con của Minh?

Tối 14-9, bà Nguyễn Thị Loan (50 tuổi, quê Vĩnh Long), tự xưng là bà ngoại của Ngân, đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương ngỏ ý nhận nuôi cháu. Theo bà Loan, trước khi đến với Minh, Ngân đã sống với một người đàn ông khác tên Thanh và sinh ra cháu Ngân.

Cơ quan chức năng thị xã Dĩ An cho biết sẽ cho các bên đối chất, cần thiết sẽ cho giám định ADN để xác định huyết thống. Hiện UBND phường Bình An đã cử người túc trực tại bệnh viện để chăm sóc và bảo vệ cháu Ngân.

 Bài và ảnh: NHƯ PHÚ
Theo Người lao động

No comments:

Post a Comment