Sunday, September 14, 2014

Phó Chủ tịch tỉnh trải lòng với người dân bằng facebook

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
(Baodatviet) - Phó chủ tịch tỉnh Nam Định Bạch Ngọc Chiến vừa viết nhật ký về 100 ngày làm việc đầu tiên trên facebook cá nhân.
Trong nội dung nhật ký được đưa lên, ông Chiến kể lại những việc mình đã làm. Về vấn đề chống tham nhũng, vị Phó Chủ tịch thẳng thắn, "về đây mới mục đích xây hơn chống".
Ông Chiến cũng tâm sự về chế độ lương bổng của công chức "khá nhỏ bé so với nhu cầu cuộc sống". Vì "đã có lương khô và ý chí kiên định cho tương lai" nên ông có thể giữ mình. Nhưng vì thế ông rất thương cảm các đồng nghiệp và cán bộ cấp dưới.
"Người liêm chính thì giữ mình, người khác thì thí mình. Biết làm sao được" - vị Phó Chủ tịch thừa nhận.
Phó chủ tịch tỉnh Nam Định Bạch Ngọc Chiến (trái)
Phó chủ tịch tỉnh Nam Định Bạch Ngọc Chiến (trái)

Về công việc đang làm, ông Chiến đặt mục tiêu,à đến giữa sang năm sẽ có khách nước ngoài, chủ yếu là Nhật đến thăm Nam Định theo các tour do một công ty lữ hành inbound nổi tiếng tổ chức sau một số buổi làm việc và khảo sát thực tế.
Về xúc tiến đầu tư, nhờ sự bão hòa của các tỉnh xung quanh Hà Nội, sự chuyển trục của các “ông lớn” trong khu vực và thế giới, đang rục rịch có làn sóng đầu tư nước ngoài vào Nam Định.
Dư luận chú ý tới tài khoản facebook như là một kênh thông tin của chính khách từ khi xuất hiện một tài khoản Facebook mang tên Ministry of health Nguyễn Thị Kim Tiến.
Hầu hết những hoạt động của Bộ trưởng Y tế đã được đăng tải trên trang Facebook này, từ những lưu ý chương trình tiêm vaccine phối hợp sởi - Rubella cho trẻ em từ 1 - 14 tuổi; từ hướng dẫn theo dõi, chăm sóc và xử trí sau tiêm chủng cho đến những chú ý về xơ gan, ung thư gan cho các bà mẹ chuẩn bị sinh.
Cả chương trình “Ngành y tế cùng ngư dân bám biển”. Ở trên trang Facebook cũng có rất nhiều những câu hỏi dành cho Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến. Những câu hỏi thật lòng, xuất phát từ những nỗi lo lắng trong thực tế.
Không khó để nhận thấy thông điệp từ những thông tin trên trang Facebook này được đón nhận với sự quan tâm đặc biệt. Và giá trị truyền thông của nó còn lớn hơn rất nhiều so với những thông cáo, những khuyến nghị, những bản tin được đăng tải trên báo chí chính thống.
Hầu hết trong 1.600 bạn bè trên Facebook của Ministry of health Nguyễn Thị Kim Tiến kể từ khi lập tài khoản hôm 9/7, đều tin tưởng đó thực sự là Facebook của bà. Tuy nhiên, đại diện Bộ Y tế đã không khẳng định thông tin này.
Nhiều người đã đặt ra câu hỏi: Tại sao một bộ trưởng lại không lập Facebook khi đó chính là kênh trực tiếp nhất để một chính khách có thể đối thoại, hoặc ít nhất hiểu được những gì người dân đang nghĩ, nghe thấy những gì người dân đang nói.
Ông Barack Obama - Tổng thống Mỹ - là một trường hợp điển hình với tài khoản Facebook có tới 10 triệu người theo dõi. Ngay cả một đất nước hồi giáo như Iran, đích thân đương kim Tổng thống Rouhani lên tiếng thúc giục các thành viên chính phủ lập Facebook.
Thái Linh (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment