Sunday, September 14, 2014

Giáo hoàng: "Cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 đã bắt đầu"

(BaoDatviet) - "Chiến tranh là điên rồ!.. Thế chiến III đã bắt đầu, một phần...". Giáo hoàng Francis đã tuyên bố như vậy.
Thông tin được hãng TASS cho biết, trong một bài thuyết giảng tại lễ tưởng niệm 100 năm cuộc chiến Áo - Hung ở nghĩa trang lớn nhất tại Italy - châm ngòi cho Chiến tranh Thế giới thứ I, Giáo hoàng Francis I tuyên bố rằng cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 "đã bắt đầu".
Trước đó vị giáo hoàng này cũng từng nhiều lần chỉ trích và lên án chiến tranh. Ông cho rằng: "Chiến tranh là phi nhân phi lý, kế hoạch duy nhất của nó là mang lại sự hủy diệt... Lòng tham, thiếu vắng khoan dung, ham muốn quyền lực - những động cơ này là cơ sở cho quyết định bắt đầu chiến tranh, và thường biện minh bằng ý thức hệ".
Các xung đột thời gian qua là cơ sở để giới chuyên môn nhận định về sự xuất hiện của chiến tranh thế giới thứ 3
Các xung đột thời gian qua là cơ sở để giới chuyên môn nhận định về sự xuất hiện của chiến tranh thế giới thứ 3
Nhận định về nguy cơ xảy ra chiến tranh thế giới thứ 3 được hơn một lần được giới chuyên môn nhắc tới dựa trên những cơ sở chắc chắn về sự xung đột giữa các bên.
Trả lời phỏng vấn với kênh PressTV (Iran), nhà phân tích chính trị Tim King chỉ trích mạnh mẽ NATO vì hành xử như “tay chân” của Mỹ ở khắp nơi trên thế giới.
“Các quốc gia phương Tây này không biết cách suy xét khôn ngoan và điều đó rất tai hại. Có vẻ như chúng ta đang tiến tới một cuộc chiến tranh thế giới lần III trong khi có thể tránh được điều đó dễ dàng bằng cách để các quốc gia tự giải quyết những vấn đề nội bộ của họ”, ông King phân tích.
Hay như khi phát biểu trên mạng lưới truyền hình tiếng Ả Rập của Iran, Chuẩn tướng Iran Amir Ali Hajizadeh thuộc Lực lượng vệ binh cách mạng Iran cho rằng cuộc xung đột giữa Iran và Israel có thể biến thành "Chiến tranh Thế giới thứ 3".
Còn vị tổng thống đầu tiên của Ukraine Leonid Kravchuk tin rằng cuộc chiến tranh giữa Nga và Ucraine chắc chắn sẽ biến thành một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba.
Phương Nguyên (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment