Saturday, September 27, 2014

Ông Lê Đức Hoàn: "Mắc mớ gì đình chỉ tôi"(!)

(NLĐO) - Ông Lê Đức Hoàn - Phó trưởng Công an TP Tuy Hòa - cho rằng mình chưa nhận được quyết định khởi tố bị can và cũng chưa bị đình chỉ về đảng, chức vụ.

Ông Lê Đức Hoàn: "Mắc mớ gì đình chỉ tôi"(!)
Ông Lê Đức Hoàn: "Mắc mớ gì đình chỉ tôi"(!)

Lúc 10 giờ 45 phút hôm nay (27-9), trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, thượng tá Lê Đức Hoàn - Phó trưởng Công an TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, trưởng ban chuyên án điều tra vụ trộm cắp mà nghi can Ngô Thanh Kiều (bị công an đánh chết trong vụ 5 công an dùng nhục hình), khẳng định chưa nhận quyết định khởi tố bị can tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” do Cơ quan điều tra VKSND Tối cao ra quyết định.

Ông Hoàn cho biết hiện mình đang nghỉ phép. “Tôi vẫn làm việc, nghỉ phép bình thường chứ có gì đâu. Làm gì đình chỉ, mắc mớ gì đình chỉ tôi, chưa gì làm sao đình chỉ được. Quyết định ở đâu mà quyết định, người ta muốn khởi tố tôi thì người ta đưa lên báo, chứ tôi chưa nhận quyết định gì cả”- ông Hoàn nói.

Trong buổi sáng cùng ngày, theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, ông Hoàn vẫn sinh hoạt như thường ngày, vẫn chạy xe máy đi thăm thú một số nơi ở TP Tuy Hòa.

Sáng cùng ngày, đại tá Nguyễn Bá Nhiên - Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên - cũng khẳng định chưa nghe, chưa biết gì về việc khởi tố ông Lê Đức Hoàn. “Đình chỉ thì bên công an chứ! Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo, ban giám đốc quản mà, muốn thì chúng tôi phải biết chứ nhưng chưa nghe gì cả”- đại tá Nhiên nói.

Ông Lê Đức Hoàn tại phiên toà phúc thẩm vụ 5 công an dùng nhục hình dẫn đến chết người.
 Ông Lê Đức Hoàn tại phiên toà phúc thẩm vụ 5 công an dùng nhục hình dẫn đến chết người.

Đại tá Phạm Tấn Hạnh, Trưởng Công an TP Tuy Hoà, cho biết đang ở TP HCM và cũng chưa nghe gì về việc khởi tố ông Lê Đức Hoàn, thuộc cấp của mình.

Cùng ngày, ông Phạm Mạng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tuy Hòa, cho biết "Nếu đình chỉ sinh hoạt đảng thì Thành uỷ sẽ tiến hành đình chỉ nhưng hiện vẫn chưa nghe gì về việc đình chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Hoàn".

Như Báo Người Lao Động (ngày 27-9) đưa tin, ngày 26-9, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã ra quyết định khởi tố ông Lê Đức Hoàn, Phó trưởng Công an TP Tuy Hòa về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” vì có liên quan trong vụ 5 công an dùng nhục hình dẫn đến chết người xảy ra tại Công an TP Tuy Hòa.
Thứ Bảy, 12:22  27/09/2014
 Hồng Ánh

No comments:

Post a Comment