Saturday, September 27, 2014

Mặc sắc phục Đại úy, cầm còng số 8 vào nhà nghỉ đe dọa...lấy tiền

 Ngọc Tú | 27/09/2014 07:40

Sau khi mua được bộ sắc phục Đại úy, 2 đối tượng Hùng và Tú liền đi vào nhà nghỉ rồi đe doa phạt hành chính và yêu cầu nộp phạt hàng triệu đồng.

    Chiều 26/9, Đại tá Lê Xuân Điệp - Trưởng công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi giả danh cán bộ Phòng PC 45, Công an Nghệ An vào các nhà nghỉ thu tiền phạt hành chính.
    Theo đó, vào 23 giờ tối ngày 25/9/2014 có hai đối tượng lạ mặt mặc sắc phục của ngành công an, mang theo còng số 8 đến nhà nghỉ Mai Tuyết (có địa chỉ tại xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) để “kiểm tra hành chính đột xuất”. Khi đến đây, các đối tượng tự xưng mình là cán bộ thuộc phòng PC45 Công an tỉnh Nghệ An để “hù dọa”.
    Hai đối tượng Hùng và Tú bị cảnh sát bắt quả tang khi đang đe dọa lấy tiền từ các nhà nghỉ.Hai đối tượng Hùng và Tú bị cảnh sát bắt quả tang khi đang đe dọa lấy tiền từ các nhà nghỉ.
    Khi phát hiện tại nhà nghỉ Mai Tuyết có 3 khách thuê trọ chưa đăng ký tạm trú. Các đối tượng đã yêu cầu ghi biên bản rồi dọa sẽ phạt chủ nhà nghỉ số tiền là 5.000.000 đồng và mỗi khách thuê trọ 4.000.000 đồng với hành vi vi phạm nêu trên. Trong lúc các đối tượng đang nhận tiền “nộp phạt” thì bị các trinh sát của Công an huyện Yên Thành ập vào bắt quả tang.
    Tại đây 2 đối tượng khai tên là Phan Bá Hùng (SN 1958) trú tại xã Đồng Văn (Tân Kỳ, Nghệ An) và Nguyễn Văn Tú (SN 1980) ở xã Giang Sơn (Đô Lương, Nghệ An). Tang vật thu giữ gồm 9.600.000 đồng tiền mặt, 1 bộ quần áo sắc phục ngành công an chức vụ Đại úy, 1 chiếc còng số 8 và còi của công an.
    Tiền cùng còng số 8 của các đối tượng bị công an thu giữ.Tiền cùng còng số 8 của các đối tượng bị công an thu giữ.
    Bước đầu các đối tượng đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó để có tiền tiêu xài cá nhân, hai đối tượng thường mặc sắc phục ngành công an đến các nhà nghỉ trên địa bàn thực hiện “kiểm tra hành chính đột xuất”. Nếu phát hiện nhà nghỉ nào có vi phạm thì các đối tượng “lập biên bản tại hiện trường” và yêu cầu nộp phạt ngay lập tức. Với thủ đoạn trên các đối tượng đã cưỡng đoạt nhiều lần tiền của các nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn huyện Yên Thành.
    “Hành vi của hai đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng không những chỉ gây hoang mang trong dư luận mà còn mất uy tín của cán bộ ngành công an trong mắt quần chúng nhân dân. Hiện chúng tôi đang nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm minh theo pháp luật", Đại tá Hiệp nói.
    Bộ quân phụ Đại úy mà các đối tượng mua về để đóng giả cán bộ phòng PC 45 công an Nghệ An.Bộ quân phục Đại úy mà các đối tượng mua về để đóng giả cán bộ phòng PC 45 công an Nghệ An.
    Hiện Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng ra trước pháp luật.
    Theo Đại Lộ

    No comments:

    Post a Comment