Saturday, September 27, 2014

Cô giáo đánh học sinh: "Tôi chỉ muốn các em nên người"

(Baodatviet) - "Tôi không ngờ chỉ một hành động của tôi lúc nóng nảy, không kiềm chế được bản thân đã khiến nhiều người nghĩ tôi là một giáo viên ác độc, ghê gớm…”.
Cô giáo mang bầu văng tục, túm tóc đánh học sinh
 Cô giáo liên tục bạt tai học sinh (Ảnh cắt từ clip)
Liên quan đến clip cô giáo Nguyễn Thị Thương giáo viên dạy công nghệ, đồng thời là chủ nhiệm lớp 11, Trường tiểu học, THCS và THPT Trần Hưng Đạo (xã Yên Thọ, huyện Đông Triều, Quảng Ninh) đánh chửi học sinh được tung lên mạng xã hội, cô Thương cho biết “Tôi đi dạy đã được 5 năm, làm chủ nhiệm từ năm 2013 đến nay. Tôi luôn cố gắng để học sinh ngoan hơn, tiếp thu được kiến thức tốt hơn. Tôi không ngờ chỉ một hành động của tôi lúc nóng nảy, không kiềm chế được bản thân đã khiến nhiều người nghĩ tôi là một giáo viên ác độc, ghê gớm…”.
Theo lời kể của cô Thương hiện cô có bầu tháng thứ 6, có mẹ chồng vừa mất, bố đẻ đang bị ung thư.
Lớp học mà cô Thương chủ nhiệm có nhiều học sinh cá biệt, nhưng Nguyễn Văn T (người bị cô Thương đánh trong clip - PV) là một học sinh ngoan và có hoàn cảnh rất đáng thương. Mẹ Nguyễn Văn T. đang ở trong trại giam, bố làm công nhân, đồng lương ít ỏi.
Cũng theo cô Thương bố em T.  nhiều lần gọi điện để xin lùi ngày đóng học phí. Sáng 19/9 là hạn cuối, bố T. gọi điện thông báo hôm nay T. sẽ mang tiền đóng học cho cô. Tuy nhiên, khi cô hỏi, T. đưa thiếu 80.000 đồng.
Cô Thương cho biết gần đây học sinh T. hay nghỉ học không rõ lý do nên thấy lo lắng và nhân chuyện này thì nhắc nhở cả lớp, đừng ai làm điều gì sai trái để bố mẹ khổ tâm.
Cô giáo N.T.T (phải), được cho là một giáo viên nghiêm khắc nhưng rất quan tâm đến học sinh
Cô giáo N.T.T (phải), được cho là một giáo viên nghiêm khắc nhưng rất quan tâm đến học sinh

Ngày 20/9, trong giờ sinh hoạt, cô Thương “xử lý” 3 học sinh, trong đó 2 bạn hút thuốc, đánh bạn gái trong lớp và T. là người hay nghỉ học không lý do. Trong lúc bức xúc, cô đã đánh và xưng hô “mày - tao” với T.
“Tôi luôn muốn các em nên người. Tôi hiểu rõ hoàn cảnh từng em, em này con nhà công nhân, em kia con nhà bốc vác, bố mẹ các em rất vất vả để các em đến trường, thế nhưng nhiều em vẫn nghịch ngợm, bỏ học, hút thuốc, đánh nhau… làm tôi rất đau lòng.
Tôi buồn là nhìn vào clip, mọi người hiểu sai về tôi, nghĩ tôi không thương yêu các em, hắt hủi các em, không xứng đáng là cô giáo”, cô Thương khóc nức nở.
Như thông tin đã đưa trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một cô giáo mang bầu túm tóc và tát vào mặt, lưng một nam học sinh đồng thời xưng mày tao. Được cho là ở một trường học tại huyện Đông Triều, đoạn clip cho thấy cô giáo liên tiếp nói: “Mày thích trêu ngươi tao không”.
Sau khi xác nhận, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Ban giám hiệu Trường THCS và THPT Trần Hưng Đạo đình chỉ giảng dạy đối với cô giáo Nguyễn Thị Thương (trong clip) để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đồng thời yêu cầu đưa ra trước Hội đồng Giáo dục để kiểm điểm và xử lý về hành vi vi phạm của giáo viên và học sinh trong nhà trường.
Trước đó, hồi tháng 2, một clip được tung lên mạng xã hội đã ghi lại cảnh 1 thầy giáo tát học sinh và bị học sinh đánh lại. Theo xác nhận từ phía nhà trường, hành động này được quay tại lớp 11A1, trong tiết học môn Hóa học của thầy Trần Anh Tuấn (23 tuổi), trước Tết Nguyên đán 4 ngày.
Ngay sau đó, nhà trường đã yêu cầu học sinh, thầy giáo cùng viết bản kiểm điểm và xin lỗi phụ huynh về hành vi của mình.

Phương Quỳnh 
(Tổng hợp
)

No comments:

Post a Comment