Thursday, September 4, 2014

Lãnh đạo Mỹ, Anh lên án nhóm Nhà nước Hồi giáo

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron.
VOA-04.09.2014
Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama và Thủ Tướng Anh David Cameron tuyên bố nước Mỹ và Anh sẽ không để những kẻ giết người dã man uy hiếp tinh thần của họ, sau khi các phần tử hiếu chiến thuộc nhóm “Nhà nước Hồi giáo”- gọi tắt là ISIL, giết 2 nhà báo người Mỹ.
Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Anh là đồng tác giả của một bài xã luận được đăng trên nhật báo Times of London, giữa lúc các giới chức NATO đang tham gia một hội nghị thượng đỉnh ở Anh.
Tổng Thống Obama kêu gọi phải có hành động quốc tế chống lại các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo đã nắm quyền kiểm soát những khu vực rộng lớn ở Đông Syria, và ở miền Bắc và miền Tây Iraq.
Nhóm này đã công bố những băng thu hình chiếu cảnh hai nhà báo Mỹ James Foley và Steven Sotloff bị chặt đầu, nói rằng những vụ giết người này là để trả đũa các vụ không kích do Hoa Kỳ thực hiện ở Iraq nhắm vào “Nhà nước Hồi giáo”.
Tổng thống Obama dự định sẽ chủ trì một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc vào cuối tháng này để đề cập đến mối đe dọa do các chiến binh nước ngoài như những kẻ đã lên đường để gia nhập hàng ngũ quân khủng bố ở Iraq và ở Syria.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel hôm qua cho biết có hơn 100 công dân Mỹ đang chiến đấu trong hàng ngũ phe chủ chiến ở Iraq và Syria, và Hoa Kỳ và các đối tác trong liên minh phải làm tất cả những gì có thể làm được để ngăn chận nhóm “Nhà nước Hồi giáo” ngay bây giờ.
Lên tiếng trên đài truyền hình CNN, ông Hagel nói những vụ chặt đầu hai nhà báo mỹ đã làm ông cảm thấy buồn nôn.
Tổng Thống Obama hôm qua nói rằng những kẻ đã giết các nhà báo đã thất bại trong mục tiêu mà họ muốn thực hiện, bởi vì cả thế giới đều “ghê tởm sự dã man của họ.”
Phó Tổng Thống Mỹ Joe Biden khẳng định Hoa Kỳ sẽ kiên trì truy đuổi những kẻ đã giết hai công dân Mỹ, cho “tới tận cổng địa ngục.”
Phần tử chủ chiến lên tiếng trong băng video về vụ chặt đầu nhà báo Sotloff, đã đe dọa sẽ giết con tin người Anh David Cawthorne Haines, được mô tả là một nhân viên an ninh làm việc cho các cơ quan cứu trợ.

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 3586 số lần xem trang.

    ReplyDelete