Thursday, September 11, 2014

Hacker Nga công bố mật khẩu gần 5 triệu tài khoản email

11.09.2014 | 16:19Kiều Hương | Business Insider | TCĐNA
(Seatimes) Một người dùng trên diễn đàn của Nga đã công bố danh sách gồm tên và mật khẩu của gần 5 triệu tài khoản email.
Theo tin tức từ Daily Dot, một tài khoản có tên gọi "tvskit" đã đăng tải một danh sách gồm 4.930.000 địa chỉ email và mật khẩu trên diễn đàn Bitcoin BTCsec của Nga. Mặc dù quản trị viên của diễn đàn đã nhanh chóng xóa bài đăng tải nhưng nhiều người dùng đã kịp thời chụp lại màn hình. Khoảng 60% các mật khẩu được cho là chính xác.
Hacker Nga công bố mật khẩu gần 5 triệu tài khoản emailẢnh chụp màn hình các địa chỉ Gmail và mật khẩu đăng trên diễn đàn Bitcoin BTCsec
Cùng với các tài khoản Gmail, trong danh sách này còn có địa chỉ email thuộc Yandex - công cụ tìm kiếm của Nga (tương tự như Google). Các tài khoản gmail bị ảnh hưởng có thể là của người dùng ở Anh, Nga và các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha.
Đại diện của Google và Yandex phát biểu trên CNews rằng danh sách các địa chỉ email này từng bị xâm nhập từ những năm trước và hiện nay thì không có bất cứ tài khoản mới nào bị xâm nhập.

No comments:

Post a Comment