Thursday, September 11, 2014

CCRD - Thành tích vĩ đại của Con Rắn Biết "Khóc"

Rao giảng mãi: ta là chân lý
Con rắn hiền từ: siết cổ chúng sinh

"... Nước mắt bác đã rơi xuống khi nói đến những tổn thất đau thương do sai lầm gây ra..." 

Đó là những giọt nước mắt khô rốc của con rắn đầu đảng sau khi đã hoàn tất cuộc giết người - người Việt giết người Việt - tàn khốc nhất trong lịch sử Việt Nam.

"Sau tháng 9 CCRD, được mở rộng, tiếc thay vì giáo điều đã phạm sai lầm nặng nề. Báo cáo trước Quốc Hội, Hồ Chủ tịch đã nhận trách nhiệm và tự phê bình mình trước toàn dân..." 

Đoạn video trên vừa được thuyết minh vừa lồng vào ảnh chụp "Hồ Chủ Tịch tự phê bình":

Ảnh chụp mờ ảo này đã làm bao nhiêu người, trong đó có những đảng viên "lão thành cách mạng" tin tưởng rằng con rắn chúa đã biết ăn năn hối cải sau khi đã hạ lệnh tàn sát hơn 170 ngàn người và từ đó tiếp tục khoát áo cà sa cho con rắn độc này.
Nhưng, thực sự con rắn "hiền từ và đầy đạo đức" này đã tự phê bình vào lúc nào và tự phê bình chuyện gì?

Ảnh trên đã được chụp lại từ Báo Cứu Quốc Số 153, 28 Tháng Một 1946 - nhiều năm trước khi cuộc cách mạng giết, giết nữa, bàn tay không phút nghĩ mang tên cải cách được phát động.

Nội dung của bài Tự phê bình của năm 1946 là kiểm điểm những thành tích và khuyết điểm của bộ máy Nhà nước do con rắn họ Hồ làm thủ lãnh đã được mờ ảo gắn chung vào tấm khăn mùi soa và cảnh mùi mẫn của rắn cho vở kịch rơi lệ hậu CCRĐ. Toàn bộ nội dung như sau:



Đương nhiên, không có những tự phê bình cho bữa tiệc máu CCRĐ. Dĩ nhiên, không thể nào con rắn tự phê "sai lầm" của gần 9 năm sau.

9 năm sau, vào ngày 8-2-1955, con rắn có lên tiếng phê bình cuộc giết người vĩ đại do chính hắn xuất lệnh phất cờ. Nhưng không phải tự phê bình chính hắn mà là lên tiếng dạy dỗ nhằm đỗ thừa đám rắn đàn em: "Bác sẽ nói kỹ về những khuyết điểm, để giúp các cô các chú sửa chữa."

Các cô các chú đã phạm phải những khuyết điểm gì theo huấn từ của bác rắn?:

"Trong đợt 2, một số cán bộ còn phạm khuyết điểm dùng nhục hình. Nhục hình là lối dã man, là cách của đế quốc tư bản phong kiến, nó dùng để trị quần chúng, trị cách mạng. Chúng ta có chính sách đúng, có lý lẽ đúng, có lực lượng mạnh, sao còn dùng cách dã man? Dùng nhục hình là chưa tẩy sạch tư tưởng dã man, đầu óc phong kiến đế quốc. Dùng nhục hình là vì không chịu khó phát động quần chúng. Đợt này tuyệt đối không được dùng nhục hình, nếu dùng nhục hình là trái chính sách của Đảng, của Chính phủ, trái tác phong của cách mạng." (1)

Nhờ con rắn chúa chui ra từ hang Pắc Pó, hành động giết người, cuốc xẻng bổ vào người, cày nát đầu người, có một định nghĩa mới: "Nhục hình" .

Nhưng cũng chính con rắn này, hơn một năm trước cái ngày phê bình khuyết điểm của các cô các chú, ngày 21 tháng 7, 1953 đã nhập cơn đồng cốt viết bản án kết tội một người phụ nữ đã từng hỗ trợ kháng chiến:

Mụ địa chủ Cát-hanh-Long cùng hai đứa con và mấy tên lâu la đã: 

- Giết chết 14 nông dân. 

- Tra tấn đánh đập hằng chục nông dân, nay còn tàn tật. 

- Làm chết 32 gia đình gồm có 200 người - năm 1944, chúng đưa 37 gia đình về đồn điền phá rừng khai ruộng cho chúng. Chúng bắt làm nhiều và cho ăn đói. Ít tháng sau, vì cực khổ quá, 32 gia đình đã chết hết, không còn một người. 

- Chúng đã hãm chết hơn 30 nông dân - Năm 1945, chúng đưa 65 nông dân bị nạn đói ở Thái Bình về làm đồn điền. Cũng vì chúng cho ăn đói bắt làm nhiều. Ít hôm sau, hơn 30 người đã chết ở xóm Chùa Hang. 

- Năm 1944-45, chúng đưa 20 trẻ em mồ côi về nuôi. Chúng bắt các em ở dưới hầm, cho ăn đói mặc rách, bắt làm quá sức lại đánh đập không ngớt. Chỉ mấy tháng, 15 em đã bỏ mạng. Thế là ba mẹ con địa chủ Cát-hanh-Long, đã trực tiếp, gián tiếp giết ngót 260 đồng bào! 

Đây, chân dung của tên "địa chủ ác ghê" đã giết ngót 260 đồng bào theo bài viết lên đồng của con rắn mang tên C.B. - Của Bác - Hồ Chí Minh:

Bà Nguyễn Thị Năm - Cát Hanh Long, "thủ phạm giết ngót 260 đồng bào" đã được rắn chúa đem ra khai trương cho buổi tiệc người đầy máu và nước mắt tại xã mang tên Dân Chủ, thuộc tỉnh Thái Nguyên.

Đích thân con rắn cụ đã bịt râu đến dự một buổi đấu tố, chứng kiến tận mắt những cảnh "nhục hình" ngay từ giây phút đầu của buổi tiệc người. (2)

con rắn hiền từ siết cổ chúng sanh đã kết thúc bài viết "Địa chủ ác ghê" bằng lời phê chuẩn tán thành cho cái chết của bà Cát Hanh Long: "Trong cuộc phát động quần chúng, đồng bào địa phương đã đưa đủ chứng cớ rõ ràng ra tố cáo. Mẹ con Cát-hanh-Long không thể chối cãi, đã thú nhận thật cả những tội ác hại nước hại dân." 

Cú ra quân đầu tiên ấy của chúa rắn đã được truyền lại cho đời sau với bài tập đọc dạy cho các cháu ngoan của bác rắn: Ấn cổ bọn nó xuống!


Ngày hôm nay, con cháu, đàn em lại lôi chiến tích của rắn chúa ra để tiếp tục bài học của rắn: "Có một số cán bộ nghĩ rằng công tác phát động quần chúng giảm tô và cải cách ruộng đất không vẻ vang, thế là sai lầm to. Vì sai lầm ấy mà sợ khổ sợ khó, không thực hiện được ba cùng." (1)

Tất cả đều phải vẻ vang với con rắn cha già của đảng bò sát.

Tất cả những gì tốt đẹp, cao thượng phải thuộc về chúa rắn như những con rắn cận thần đã phun nọc độc bào chữa cho rắn chúa:

“Bà Nguyễn Thị Năm tức Cát Hanh Long là một địa chủ có tinh thần yêu nước, trong kháng chiến đã từng giúp đỡ bộ đội. Bản thân tôi và Đại tướng Nguyễn Chí Thanh có lúc đã ở lại nhà bà. Trong những buổi họp sửa sai, chính Bác Hồ, đồng chí Trường Chinh và đồng chí Lê Văn Lương đều cho rằng xử trí bà Nguyễn Thị Năm là một sai lầm”. Võ Nguyên Giáp.

“Khi chuẩn bị bắn Nguyễn Thị Năm, Bác Hồ đã can thiệp, Bác nói đại ý “Chẳng lẽ Cải cách Ruộng đất không tìm được một tên địa chủ cường hào gian ác là nam giới mà mở đầu đã phải bắn một phụ nữ địa chủ hay sao?” Nhưng cán bộ thừa hành báo cáo là đã hỏi cố vấn Trung quốc và được trả lời “Hổ đực hay hổ cái đều ăn thịt người cả !” Thế là đem hành hình Nguyễn Thị Năm”. Hồi Ký Đoàn Duy Thành ủy viên Trung ương đảng.

Nhờ vào những rao giảng đồng lõa này mà ngày nay vẫn còn nhiều "trí thức", "lão thành cách mạng" tiếp tục cho rắn chúa mặc áo cà sa.

Rao giảng mãi: ta là chân lý
Con rắn hiền từ: xiết cổ chúng sinh
Xó chợ loe ngoe gian hàng xương cốt
Đứa bán oan hồn, đứa ngậm miệng mua.


No comments:

Post a Comment