Thursday, July 10, 2014

Thân phận ngư dân trong sự hèn mạt và lưu manh của đảng


Dân Làm Báo - Sáng ngày 3.7.2014, 6 ngư dân Việt Nam bị Tàu cộng bắt ngay trên hải phận Việt Nam và đưa về Tàu. 3 hôm sau Bộ Ngoại giao cử đại diện "đề nghị" hải tặc Tàu cộng làm ơn cho biết ngư dân ta bị bắt... chỗ nào và với lý do gì.

Hành động khòm lưng cúi đầu cực kỳ thấp này đã được báo Đại Đoàn Kết - Cơ quan TƯ của MTTQ diễn là: "cơ quan ngoại giao Việt Nam ngay khi nhận được thông tin đã tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định của luật pháp quốc tế. Và, cũng giống như tất cả các lần trước, Chính phủ sẽ làm hết sức mình để bảo vệ và hỗ trợ ngư dân - điều ấy chắc chắn các ngư dân đang chẳng may bị bắt giữ hoặc những ngư dân đã từng bị hải quân Trung Quốc bắt giữ hiểu rất rõ." (1)

Cùng lúc bài báo này với nhan đề “Anh hùng đời thường” đã đề cập đến bộ phim "Hoàng Sa - Việt Nam: Nỗi đau mất mát” của ông André Menras để ca tụng những người ngư dân nghèo nàn, khốn khó đang được đảng đem ra làm diễn viên chính cho vở tuồng đảng ta bảo vệ chủ quyền bằng mạng sống của ngư dân bám biển.

Trong khi đó, không cần biết số phận của 6 ngư dân đi về đâu, đảng vẫn tiếp tục những trò mị dân, lừa dân và giết dân.

Tại Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ yêu cầu UBND TP tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa cho ngư dân bám biển để phát triển kinh tế và thực hiện nhiệm vụ giữ gìn chủ quyền biển đảo lâu dài. (2)

Tại Quãng Ngãi, Ông Nguyễn Duy Trinh - Phó Chủ tịch UBND xã kiêm Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã Phổ Thạnh phát biểu "không phải đến bây giờ cái ác mang tên lực lượng chức năng Trung Quốc mới gây ra những nỗi đau thương cho ngư dân Phổ Thạnh, mà nhiều năm qua còn có hàng chục ngư dân nơi đây bị Trung Quốc ngang nhiên vây bắt, đánh đập, giam giữ, cướp bóc tàu bè, ngư lưới cụ và cả những tôm cá do mồ hôi nước mắt của những ngư dân nghèo đánh bắt được..." (3)

Cái ác của Tàu cộng thì có gì là ngạc nhiên, dân Việt Nam có phải là máu mủ gì của họ! Nhưng khi các lãnh đạo đảng cộng sản vẫn tiếp tục “Đánh bắt xa bờ là chủ trương chiến lược", vẫn"Hoạt động kinh tế biển của ngư dân gắn liền với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo", vẫn"Chừng nào ngư dân còn bám biển thì còn giữ được đảo...” (4) theo kiểu của Nguyễn Phú Trọng thì câu hỏi được đặt ra là ai ác hơn ai!?

"Đồng hành" với TBT Nguyễn Phú Trọng, CTN Trương Tấn Sang cũng tiếp tay đưa ngư dân vào chỗ chết bằng những lời phát biểu rất tha thiết: 

“Các đồng chí chú ý tiếng kêu của ngư dân. Làm sao phải tìm được lối thoát cho ngư dân, sản xuất và tiêu thụ ổn định. Đồng ý quy luật giá trên thị trường có lên có xuống nhưng phải làm sao giảm bớt bất lợi, tác hại về giá cho ngư dân để họ yên tâm đánh bắt xa bờ”.

“Hiện nay, lực lượng chủ công của ta trên biển là kiểm ngư, cảnh sát biển và ngư dân. Mình không đem tàu chiến ra nhưng Trung Quốc thì đưa ra hàng loạt uy hiếp, đâm húc tàu của ta. Tàu chúng ta tuy nhỏ, công suất nhỏ nhưng lòng dũng cảm và ý chí là không thể đo đếm được. Truyền thống này qua bao cuộc chiến tranh đánh giặc giữ nước đã thế rồi. Có thể thời gian tới tình hình biển Đông sẽ phức tạp hơn, khó khăn hơn nhưng chúng ta quyết không nao núng, lùi bước”. (5)

Riêng ông Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát thì hứa ẩu: Xin ngư dân an tâm bám biển, Nhà nước luôn tạo điều kiện tốt nhất cho bà con”. (6)

Phía giáo dục cũng vào cuộc bằng Đề thi Đại học Địa lý hướng về ngư dân bám biển: “Việc đánh bắt hải sản của ngư dân nước ta ở ngư trường quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa có ý nghĩa như thế nào về an ninh quốc phòng?” (7)

Chưa đủ, các ông cộng sản lãnh đạo quân đội, thay vì làm tròn nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc cũng đã khăn gói lên đường đi đẩy ngư dân vào vùng biển chết. Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Thiếu tướng Nguyễn Cảnh Hiền đã đến Quảng Ngãi để “động viên ngư dân phát huy tinh thần yêu nước, kiên quyết bám biển, đấu tranh với những hành động sai trái của Trung Quốc. và hứa hẹn “Nhân dân cứ yên tâm bám biển, mọi hoạt động đã có Đảng và Nhà nước, có lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ trên biển để bảo vệ cho nhân dân ta, để nhân dân ta yên tâm bám biển và đánh bắt, sản xuất, kinh doanh làm sao có hiệu quả, cải thiện đời sống như Thủ tướng chính phủ đã kêu gọi và chỉ thị cho tất cả các cấp ủy Đảng, địa phương”. (7)

Các ác đối với dân, cái hèn đối với giặc, đã được truyền thông lề đảng đồng xướng họa che giấu, với những bài báo hàng ngày, thải ra cho cả nước hừng chí cùng đảng, cho toàn dân yên tâm là biển ta, đảo ta vẫn được bảo vệ nhờ vào... những bàn tay không một tất sắt của ngư dân Việt Nam:

- ...

Tất cả những “kiên cường”, “oai hùng” ấy của ngư dân, qua bàn tay đạo diễn của tuyên giáo đảng, khổ nỗi, lại đối nghịch lại với thái độ “rất thật” và rất đúng bản chất của đảng qua hành động mới nhất những cũng rất cũ của Bộ Ngoại Giao: “đề nghị” hải tặc Tàu cộng làm ơn cho biết ngư dân ta bị bắt... chỗ nào và với lý do gì.

Trong khi chờ hải tặc trả lời, số phận của 6 ngư dân Việt Nam vẫn không được đảng và nhà nước chính thức can thiệp, biển đông vẫn tiếp tục bị Tàu cộng làm mưa làm gió, giàn khoan HD981 vẫn tiếp tục hò khoan khoan hò ở Biển Đông.

Và lãnh đạo, tuyên giáo đảng vẫn tiếp tục hò khoan khoan hò bài Ngư dân kiên cường bám biển, Đảng ta kiên cường bám ghế...



______________________________________








No comments:

Post a Comment