Thursday, July 10, 2014

Chuyên viên Úc chết vì tai nạn giao thông ở Vũng Tàu

Nhà thiết kế Việt hai lần bị cướp tại một chỗ

VŨNG TÀU (NV) - Tai nạn giao thông xảy ra tại đường Hạ Long, thành phố Vũng Tàu, chiều ngày 9 Tháng Bảy, làm một người ngoại quốc thiệt mạng.

Theo báo Tuổi Trẻ, nạn nhân là chuyên viên của một công ty dầu khí, đang làm việc tại Vũng Tàu. Ông này tên Wintergreene Christopher James, 42 tuổi, quốc tịch Úc. Cuộc điều tra ban đầu nói rằng, ông James lâm nạn khi đang lái xe gắn máy không đội nón an toàn, chạy trên đường Hạ Long thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu.


Xe taxi tông xe gắn máy rồi lật nhào, làm hai vợ chồng một người Trung Quốc thiệt mạng. (Hình: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu)

Ðây là con đường đèo dốc, có nhiều khúc cua quanh co. Có thể vì chạy quá nhanh, không làm chủ tốc độ, ông James tông thẳng vào lề vỉa hè bên phải, té đập đầu xuống đường, chết liền tại chỗ. Dư luận nói rằng, đoạn đường Hạ Long có nhiều khúc cua gấp rất nguy hiểm, đã làm xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông chết người từ trước đến nay.

Tại phường 1, thành phố Vũng Tàu cuối tháng 3, 2014 vừa qua, hai vợ chồng một người Trung Quốc chở nhau trên xe gắn máy từ Bãi Dâu đến Bãi Trước cũng đã gặp tai nạn dẫn đến tử vong. Chiếc xe do người chồng cầm lái bị một chiếc xe taxi lạc tay lái tông phải.

Trong khi đó tại Sài Gòn, cướp giật vẫn là mối ám ảnh thường xuyên đối với người dân. Mới trưa ngày 9 tháng 7, 2014, nhà thiết kế thời trang Võ Việt Chung bị cướp giật mất túi vải đựng 300 triệu đường, tương đương 15,000 Mỹ Kim. Ông Võ Việt Chung cho biết, đã đến ngân hàng rút khoản tiền mặt nói trên, rồi lái xe hơi đến một tiệm vải ở góc đường Trần Hưng Ðạo-Tản Ðà, quận 5.

Khi vừa dừng lại, mở cửa xe bước ra ngoài, ông Chung bị hai thanh niên lạ mặt chở nhau trên xe gắn máy rề sát, giật chiếc túi vải đựng tiền. Cú giật quá mạnh khiến ông Chung té nhào xuống đường. Không chỉ mất tiền, ông Chung còn phải vào bệnh viện để kiểm tra tình trạng sức khỏe sau cuộc va chạm.

Ông Chung cho biết, gần một năm trước, cũng đã bị kẻ cướp giật mất một giỏ xách đựng tiền ngay phía trước tiệm vải nói trên. Giỏ xách của ông cũng đựng vài trăm triệu đồng và 7,500 đô la. Ông Chung nói đã đi cớ công an, nhưng “chẳng ăn thua gì.” (PL)

No comments:

Post a Comment