Monday, June 23, 2014

Vietnam Airlines lại 'lạ': 200 người đợi 1 khách VIP?



(Tin tức thời sự) - Chậm gần 40 phút, bắt hơn 200 người chờ 1 khách VIP, máy bay rơi lốp, rụng ốp bảo vệ, tiếp viên buôn lậu... Liên tiếp những chuyện 'lạ' ở Vietnam Airlines.

Hoãn chuyến đợi khách thẻ kim cương
Ngày 23/6, nhiều tờ báo trong nước đã đưa tin về vụ việc trên. Cụ thể, đêm 21/6, chuyến bay từ Nội Bài (Hà Nội) đi TP.HCM mang số hiệu VN277 đã bị chậm hơn 40 phút với một lý do... đợi 1 hành khách.
Chuyến bay VN277 đúng giờ xuất phát là 21 giờ 30, gần 250 hành khách đã yên vị trên máy bay. Tuy nhiên, gần 40 phút trôi qua mà không một lời giải thích. Đến khi máy bay chuyển bánh, vào đường băng (lúc 10 giờ 15) thì phi hành đoàn mới có lời xin lỗi vì sự chậm trễ.
Nguyên nhân mà cơ phó Trần Thu Hà thông báo là vì phải chờ một hành khách có tên Nguyễn Văn Th. Ông Th là hành khách của một chuyến bay khác - VN271, từ Hà Nội đi TP.HCM, xuất phát từ 22 giờ cùng ngày. Tuy nhiên vì lý do kỹ thuật, chuyến bay VN271 đã hoãn đến 23 giờ 30. Vì ông Th là hành khách có thẻ Kim cương, nên được Vietnam Airlines đặc cách, đôn lên chuyến bay sớm hơn là VN277.
Máy bay rơi lốp, rụng ốp bảo vệ
Ngày 21/10/2013, chuyến bay mang số hiệu VN1673 cũng của Vietnam Airlines cất cánh từ Hải Phòng sau khi hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng mới phát hiện ra lốp bị rơi.
Chiếc máy bay vẫn hạ cánh an toàn xuống sân bay Đà Nẵng với chỉ một chiếc lốp bên trái ở đằng mũi.
Chiếc máy bay vẫn hạ cánh an toàn xuống sân bay Đà Nẵng với chỉ một chiếc lốp bên trái ở đằng mũi.
Chiếc lốp nặng tới 15kg, được tìm thấy tại khu vực giáp ranh sân bay Cát Bi (Hải Phòng) sau 5 ngày huy động lực lượng vạch từng cọng cỏ, dùng GPS tìm kiếm. Cục Hàng không Việt Nam sau đó kết luận lốp rơi có thể do kẹt vòng bi hoặc nứt ngầm.
Đến tháng 3 năm nay, chuyến bay mang số hiệu VNA397 ngày 26/3 khi thực hiện chuyến bay Đà Lạt - TP.HCM đã bị rơi ốp bảo vệ quạt làm mát phanh máy bay.
Khi chiếc máy bay Airbus A321 có mặt ở Tân Sơn Nhất thì chiếc ốp bảo vệ quạt làm mát phanh ở bánh của nó vẫn đang nằm gần đường cất hạ cánh 09 tại sân bay Liên Khương, Đà Lạt.
Nữ tiếp viên buôn lậu đồ ăn cắp
Cũng trong tháng 3/2014, cảnh sát Tokyo, Nhật Bản đã bắt giữ Nguyễn Bích Ngọc, 25 tuổi, tiếp viên Vietnam Airlines vì tình nghi cô buôn lậu đồ ăn cắp. Nguyễn Bích Ngọc bị bắt sau khi hoàn thành chuyến bay tới Nagoya với cáo buộc vận chuyển 21 chiếc áo jacket trị giá hơn 1.200 USD ăn cắp về Việt Nam trong tháng 9 năm ngoái từ sân bay Kansai ở Osaka.
Nữ tiếp viên Vietnam Airline Nguyễn Bích Ngọc. Ảnh cắt từ đài NHK.
Nữ tiếp viên Vietnam Airline Nguyễn Bích Ngọc. Ảnh cắt từ đài NHK.
Đài NHK của Nhật Bản dẫn lời Ngọc cho biết cô không biết số hàng hóa được thuê chuyển về Việt Nam là đồ ăn cắp nhưng thừa nhận cô đã chuyển lậu hàng hóa về Việt Nam dưới sự cho phép của cơ phó, người nói với cô rằng cô có thể làm việc đó để có thêm thu nhập.
Trước khi vụ việc này xảy ra, Vietnam Airlines cũng đã phải chịu tai tiếng với nhiều vụ nhân viên của hãng tiếp tay cho hành vi buôn lậu.
Liên tiếp gây chuyện 'lạ', những vụ việc trên không chỉ ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines mà còn khiến nhiều người Việt cảm thấy xấu hổ vì hình ảnh quốc gia bị xem nhẹ.
An Thái (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment