Monday, June 23, 2014

Thù “một” nhưng hận “mười”



Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Cả tháng nay mỗi lần đọc tin tức Biển Đông trên báo là máu tui như dồn hết lên mặt: thù thằng Trung Quốc thì một mà hận bọn Việt Cộng (CSVN) tới mười...”

Sáng chủ nhật, sau thể dục, dưới táng cổ thụ rợp mát công viên Tao Đàn, ngồi chung bàn café sáng với năm vị cao niên trưởng thượng giữa Sài Gòn.

Gỡ cặp mắt kiếng bỏ tờ báo xuống bàn một Bác bạc trắng mái đầu (chắc ngoài 70) nhìn mọi người rồi chép miệng:

- “Đất nước tới hồi mạt vận, nhân dân sắp khổ vì binh đao nữa rồi!... coi chừng có mòi lại động viên quân dự bị thanh niên trai tráng!”

Nhịp ngón tay chỉ vào tấm hình trên tờ báo Bác tiếp:

- “Nó (Trung Quốc) kéo bầy đàn tàu vũ trang tới khu vực giàn khoan để chận tàu mình gây sự là nó quyết tìm cớ bắt nạt đánh mình để dằn mặt Phi Luật Tân (Philippines) và khối Asean, nó biết thằng Mỹ tuy mạnh nhưng đang khó khăn trăm bề với lại Mỹ đâu có dính dáng lợi lộc gì với CS/Việt Nam mà Nghị Viện Hoa Kỳ ngu khờ phê chuẩn cho quân đội nhúng tay vào để hao binh tổn tướng?...”

Nhắp ngụm café, tay run run đặt cái ly hơi nặng tay xuống bàn làm café trong ly nẩy ra ngoài, tự nhiên Bác trừng mắt nói:

- “Cả tháng nay mỗi lần đọc tin tức Biển Đông trên báo là máu tui như dồn hết lên mặt: “thù thằng Trung Quốc thì một mà hận bọn Việt Cộng (CSVN) tới mười”... Toàn dân miền Nam dưới chế độ VNCH ai cũng biết quá rõ mà, nếu Việt Cộng ngoài Bắc không kéo vào Nam phá đám gây nên núi xương sông máu thì thằng Mỹ nó đâu có bỏ ra về... mà nó còn ở lại tới ngày nay thì tui nói thiệt, không phải một mà mười thằng Trung Quốc cũng không dám kéo xuống biển Đông, nhìn qua Nam Hàn (Hàn Quốc) và Nhật Bản nơi quân Mỹ còn ăn ngủ tại đó thì biết liền...”

Bác ấy nheo mắt xa xăm như nhớ lại rồi ôn tồn...

- “Ngày đó tui là hạ sĩ quan chuyên viên bảo trì vô tuyến trên chiến hạm QLVN/CH, ngoài trách nhiệm tuần duyên xuôi ngược còn vận chuyển tiếp liệu định kỳ cho Hoàng Sa, mùa mưa gió có lúc tránh tâm bão chiến hạm lên quá vĩ tuyến 17 tới gần đảo Hải Nam Trung Quốc mà không thấy bóng dáng tàu chiến nào của nó (TQ) hết, cũng phải thôi, tôi còn nhớ bắt đầu từ 1965, khống chế giám sát bởi hạm đội 7 Thái Bình Dương Hoa Kỳ bản doanh đóng tại vịnh Subic Phi luật Tân (đơn vị tiền phương đóng tại Cam Ranh) - Toàn khu vực biển Đông là vùng “oanh kích tác xạ tự do” của liên không quân, hải quân, Việt- Mỹ, không một tàu chiến máy bay lạ nào vào khu vực này mà không thông báo trước.”

Bác cười mỉm chua chát:

“Nếu 2 miền đất nước cứ ổn định như nội dung HĐ Genev 1954 qui định đến tận ngày nay giống với Đài Loan, Hàn Quốc thì làm sao Trung Quốc có thể ngang ngược bành trướng như chốn không người trên biển Đông? Hoàng Sa đâu có mất, đất đai Bắc biên giới đâu có hao hụt và cả 2 miền Việt Nam đâu phải lâm vào hoàn cảnh “thân cô, thế cô” bị Trung Quốc bắt nạt mà lực bất tòng tâm như hiện tại?”

Một bác ngồi kế bên bật cười khanh khách rồi lắc đầu nói:

- “Nhìn hình ảnh phiên họp đàm phán mới đây giữa nhà nước đảng CSVN và Ủy viên Quốc vụ Viện CS/Trung Quốc Dương Khiết Trì tại Hà Nội vừa qua rồi nhớ lại đối chiếu với HĐ Paris 1973 mới thấy hết những cay đắng bi, hài, ấu trĩ xuẩn ngốc của một nhóm người CSVN chủ trương mà trong đó toát lên bản chất lưu manh côn đồ ngang ngược của CSTQ ngày nay là tấm gương phản chiếu từ bản chất của CSVN trước kia, cả hai giống hệt nhau...

Ngày đó, hơn 40 năm trước, hoàn cảnh của toàn dân miền Nam và chính phủ VNCH củng “nan giải” tương đồng như hoàn cảnh của các chóp bu đảng CSVN đang đối diện với bọn bành trướng Trung Quốc ngang ngược hôm nay.

Không hề là bên gây chiến, nhưng phải chịu cảnh hơn 10 năm cốt nhục tương tàn do CS Bắc Việt gây ra mà theo sự tuyên truyền “ném đá dấu tay” của CS Bắc Việt với quốc tế là do MTGP/MN của nhân dân miền Nam nổi dậy chứ miền Bắc không trực tiếp can dự vào?.

Dù bị o ép bất lợi tứ bề, vạn bất đắc dĩ Chính Phủ VNCH trong phiên họp với CS Bắc Việt cũng phải ký vào HĐ có danh xưng là “chấm dứt Chiến tranh Việt Nam” tại Paris ngày 27-1-1973 với hy vọng mong manh là qua một HĐ quốc tế có nhiều quốc gia tham dự CS Bắc Việt sẽ nghiêm túc biết tuân thủ để cho một miền Nam VN nguyện vọng sống trong hoà bình. 


Lễ ký kết thoả thuận chấm dứt Chiến tranh Việt Nam (HĐ Paris) 
tại Khách sạn Majestic, Paris, ngày 27-1-1973 

Tuy nhiên, sau đó thì ai củng biết khi quân đội Mỹ vừa rút hết quân về nước thì CS Bắc Việt tức khắc xua quân vượt vĩ tuyến 17 tấn công đánh chiếm ngay miền Nam mà hình ảnh sau cùng là chiếc xe tăng của CS/Bắc Việt tiến vào dinh Độc Lập nhưng với lá cờ xanh đỏ MTGP/MN tung bay trên pháo tháp!?? Một sự bịp bợm lưu manh rất ngang ngược... Trắng trợn xóa bỏ ngay chữ ký của chính mình, bất chấp mọi tiêu chuẩn dù là tối thiểu phổ quát nhất trong quan hệ quốc tế của một nhà nước chính danh?.


PTT/ Bộ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Bình Minh hội đàm 
với Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì tại Hà Nội ngày 18-6-2014

Và hôm nay, Trung Quốc cũng hành xử ngang ngược giống y như vậy với CSVN, sau khi đưa giàn khoan HD 981 cắm trên thềm lục địa lãnh hải chủ quyền Việt Nam - Một phiên họp giữa CSVN và CSTQ đã diễn ra, với lời tuyên bố trước và sau phiên hội đàm, người phát ngôn Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nhắc lại rằng ông Dương Khiết Trì nói với phía chủ nhà Việt Nam rằng các hoạt động của giàn khoan “hoàn toàn hợp pháp” trên vùng biển chủ quyền Trung Quốc.ông Dương nhắc lại quần đảo Hoàng Sa, mà Trung Quốc gọi là Tây Sa, là “lãnh thổ của Trung Quốc”. (*)

Và TQ luôn khẳng định những gì nằm trong đường 9 đoạn trên biển Đông là thuộc chủ quyền Trung Quốc (điều này trái với Công ước luật Biển năm 1982 của LHQ “UNCLOS 1982” có 164 quốc gia và Cộng đồng châu Âu đã ký kết tham gia Công ước này trong đó có Trung Quốc và Việt Nam).

Sự bất chấp công ước Luật biển UNCLOS của CSTQ y hệt như sự bất chấp HĐ Paris của CS VN.

Như bản sao “lưu manh” hung hăng, côn đồ, ăn cướp miền Nam bằng mọi giá của chính mình trước kia, các chóp bu CSVN đang chứng kiến và củng nản giải trước các hành vi “giang hồ” phi đạo đức và lẽ phải từ các “đồng chí” Trung Quốc mà điển hình là giàn khoan 981 cắm sâu vào lãnh hải Việt Nam nhưng TQ vẫn “tỉnh rụi” thách thức với CSVN: Đây là “lãnh thổ của Trung Quốc”, Y hệt lưu manh như cái lá cờ MTGP/MN trên chiến xa Bắc Việt và bánh xich của nó cày nát điều thứ 5 trong HĐ Paris qui định mà CS Bắc Việt thò tay ký vào (điều 5. Sự tái thống nhất Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng các biện pháp hoà bình). 


Hai công cụ “sứ giả” biểu tượng của sự ngang ngược và lưu manh của CSTQ và CSVN.

Tuy nhiên, có điều, CS/Trung Quốc thuận lợi bành trướng trên biển Đông ngày hôm nay là nhờ một phần rất lớn “công trạng” từ CSVN lấy vũ khí TQ dùng máu xương nhân dân Việt Nam đẩy Mỹ đi khỏi khu vực dọn đường rộng rãi cho “đồng chí” Tàu Cộng vào Biển Đông hành hạ ngư dân xâm lược biển đảo quê hương.

Thù Trung Quốc lẽ tất nhiên là một, duy nhất của toàn dân Việt - Nhưng hận mười lần hơn những kẻ cam tâm ngu xuẩn rước voi về dày lên mả tổ nhà mình đó là đảng CSVN thì không sai lệch chút nào.

No comments:

Post a Comment