Saturday, June 21, 2014

PICS:Đốt tiền tỷ chơi sang, dân đổi mạng sống qua suối

(Baodatviet.vn) - Không khó để thấy những ngôi biệt thự bỏ hoang ở Thủ đô, còn tại những vùng miền núi vẫn còn những cảnh qua suối không khỏi rợn tóc gáy.


Tại khu vực Mễ Trì, Hà Nội thay vào những ruộng lúa giờ đây là khu đô thị mọc lên san sát. Thế nhưng suốt thời gian qua những đô thị này mọc lên rồi.... bỏ hoang.

Tiếc của, ngày mùa, dân tận dụng để phơi thóc phơi rơm. Những ngôi biệt thự tiền tỷ trở thành nơi lý tưởng của bà con nông dân trong những ngày mùa đến.


Tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cũng xảy ra tình trạng tương tự. Những diện tích đất chưa được lấp đầy khiến cỏ mọc và trở thành nơi chăn thả gia súc lý tưởng.

Rồi những khoảnh đất được xem là 'đất Vàng' ở Hà Nội cũng chỉ để... bán bia hơi.

Những trụ sở nguy nga vẫn mọc lên đều tại các địa phương trên cả nước dù con số nợ công không ngừng tăng lên. Tính đến ngày 13/6, nợ công của Việt Nam đang ở mức trên 81,885 tỷ USD; bình quân nợ công theo đầu người là 905,18 USD.

Phải gánh trên mình số nợ công lớn nhưng đâu đó vẫn còn thiếu những cây cầu qua suối.

Ngay tại bản Sam Lang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cả học sinh và cô giáo phải đến trường hàng ngày bằng phương tiện quen thuộc đó là... chui vào túi nilon

Kể cả chuyện đu dây như những diễn viên xiếc cũng được người dân ở một làng không tên tại Đắk Nông, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum vượt sông Pô Kô hàng ngày thực hiện.

Có người ước rằng, giá như có thể bớt được những căn biệt thự tiền tỉ bỏ hoang lãng phí để bù vào xây những cây cầu cho học sinh đi qua thì có lẽ các em sẽ hạnh phúc biết nhường nào.

Chủ Nhật, 22/06/2014 06:36

No comments:

Post a Comment