Saturday, June 21, 2014

PICS:Mỹ chi khủng nâng cấp phòng không tầm ngắn

(Baodatviet.vn) - Công ty Raytheon và Hải quân Mỹ vừa ký hợp đồng trị giá 115,5 triệu USD để nâng cấp hệ thống phòng không tầm ngắn Phalanx.
Được biết, hồi tháng 9/2013, Công ty Raytheon từng ký hợp đồng nâng cấp 19 bộ hệ thống Phalanx Mk 15 với Hải quân Mỹ, hợp đồng trị giá 136 triệu USD.
Hệ thống Phalanx lần đầu tiên được trang bị cho các tàu hải quân Mỹ vào năm 1980.
Hệ thống vũ khí Phalanx có chức năng yểm trợ cận phòng, sử dụng để tự vệ.
Loại vũ khí này chuyên dùng để bắn hạ những tên lửa do chiến hạm hay máy bay địch bắn, đã xuyên qua được hàng rào phòng thủ bên ngoài của hạm đội, đang bay đến gần chiến hạm
Khi phát hiện tên lửa địch tới gần, Phalanx sẽ tự động điều khiển hệ thống, theo dõi và nhắm vào mục tiêu, bắn ra khoảng 4,000 phát/phút để tạo một hàng rào thép chặn đường bay và tiêu diệt các tên lửa của đối phương truớc khi bắn trúng chiến hạm.
Đại diện của hãng Raytheon cho biết, hệ thống vũ khí cận phòng này còn có thể trang bị cho các xe chiến đầu của lực lượng Lục quân, ngoài việc phòng thủ tên lửa, Phalanx còn có chức năng tấn công vào cả các máy bay tầm thấp.
Để làn được điều này, hệ thống Phalanx được trang bị bao gồm 1 pháo M61 Vulcan 6 nòng cỡ 20mm.

Hệ thống Phalanx còn được trang bị 2 radar đặt trong khối trụ màu trắng phía trên pháo.

Trong đó 1 radar có nhiệm vụ tìm kiếm mục tiêu và đưa ra các thông số về tốc độ, hướng bay, tầm cao của mục tiêu,… rồi chuyển thông số cho máy tính xử lý để đưa ra quyết định tiêu diệt.

Radar còn lại có nhiệm vụ bám bắt mục tiêu cho đến khi máy tính xử lý đưa ra được góc bắn hợp lý nhất để đảm bảo xác suất tiêu diệt mục tiêu là cao nhất.

No comments:

Post a Comment