Saturday, June 21, 2014

Lý Khắc Cường: Trung Quốc sẽ kiên định chống bá quyền trên biển?!

HỒNG THỦY 21/06/14 16:14
(GDVN) - Thật nực cười khi truyền thông Trung Quốc thêu dệt những câu chuyện ngược đời "cá bé nuốt cá lớn" chỉ để ngụy biện cho những hành vi vi phạm pháp luật quốc tế.
Ông Lý Khắc Cường, Thủ tướng Trung Quốc.
Reuters ngày 21/6 đưa tin, trong khi Trung Quốc đang tham gia (thực tế là chủ động gây ra - PV) tranh chấp ngày càng leo thang với các nước láng giềng ở Biển Đông, thì từ Hy Lạp, Thủ tướng nước này tuyên bố Bắc Kinh không theo đuổi bá quyền hàng hải.
"Trung Quốc sẽ kiên định đi theo con đường phát triển hòa bình và kiên quyết chống lại bất kỳ hành động nào nhằm tìm kiếm quyền bá chủ trong các vấn đề hàng hải", ông Cường phát biểu tại Hy Lạp hôm Thứ Sáu và được website Bộ Ngoại giao Trung Quốc đăng tải hôm nay.
"Thông qua hoạt động hợp tác trên các đại dương đã giúp nhiều quốc gia phát triển, còn nếu để xảy ra xung đột, chiến tranh trên biển thì chỉ gây ra thảm họa cho nhân loại", ông Cường nhấn mạnh.
Trong khi đó mối quan tâm về động cơ, thủ đoạn của Trung Quốc đã tăng lên trong khu vực sau khi nước này hạ đặt trái phép giàn khoan 981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.
Hiện vẫn chưa có bất kỳ đột phá nào trong việc giảm nhiệt căng thẳng trong quan hệ Trung - Việt đã trở nên tồi tệ nhất kể từ năm 1979 (khi Trung Quốc cất quân xâm lược toàn tuyến biên giới phía Bắc Việt Nam - PV).
Cho đến cuối ngày hôm qua, Tân Hoa Xã vẫn tiếp tục luận điệu vu cáo chính phủ Việt Nam "cho tiền ngư dân ra Hoàng Sa đánh bắt", bịa đặt trắng trợn rằng "các tàu đánh cá vũ trang Việt Nam nhiều lần cướp phá tàu cá Trung Quốc, đe dọa nghiêm trọng tính mạng và tài sản ngư dân Trung Quốc"?!
Thật nực cười khi truyền thông Trung Quốc thêu dệt những câu chuyện ngược đời "cá bé nuốt cá lớn" chỉ để ngụy biện cho những hành vi vi phạm pháp luật quốc tế, xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán hợp pháp của Việt Nam trên Biển Đông - PV.

No comments:

Post a Comment