Wednesday, June 25, 2014

Kẹp cổ, đổ thuốc sâu vào miệng vợ mang bầu đến tử vong

 Hữu Giáp - theo Trí Thức Trẻ | 25/06/2014 15:51

Ảnh minh họa


(Soha.vn) - Sau khi đi uống rượu về, 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, Y Dôn đã dùng tay kẹp cổ, bóp miệng vợ rồi đổ thuốc sâu vào miệng khiến nạn nhân tử vong.

Sáng ngày 25/6/2014, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk xét xử vụ án Y Dôn Êban - Sinh ngày 18/8/1996 tại Đắk Lắk, trú tại: Buôn Sut Grư, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk phạm tội “Giết người”.
Theo cáo trạng, Y Dôn Êban và chị H'Pun Kbuôr mặc dù không có đăng ký kết hôn, nhưng vẫn chung sống với nhau như vợ chồng tại gia đình chị H'Pun Kbuôr tại buôn Knia 3, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn. Sau một thời gian sống chung với nhau, đến đầu năm 2014 thì chị H'Pun có thai với Y Dôn  được khoảng 2 tháng tuổi.
Bị cáo Y Dôn Êban 
Bị cáo Y Dôn Êban 
Khoảng 18 giờ ngày 14/01/2014, sau khi Y Dôn đi uống rượu về thì hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn về việc Y Dôn thường xuyên đi nhậu mà không chịu lo làm ăn. Trong lúc cãi nhau, chị H'Pun đã dùng tay tát 02 cái vào mặt Y Dôn. Bực tức do bị tát, Y Dôn đi đến lấy chai thuốc diệt cỏ (loại thuốc mà gia đình dùng phun diệt cỏ ở rẫy) để trên trần nhà sàn rồi chạy đến chỗ chị H'Pun đang ngồi, dùng tay trái kẹp cổ, bóp miệng chị H'Pun, tay phải cầm chai thuốc đã mở nắp đổ thuốc vào miệng chị H'Pun để ép chị uống thuốc sâu .
Lúc này, ông ngoại của H'Pun là Y Siê ô Adrơng cùng Y Dhiang Adrơng (là dượng của H'Pun) và H'Nhựt Kbuôr (là dì của H'Pun) đang xem tivi ở phòng khách nghe tiếng kêu của chị H'Pun liền chạy vào thì thấy H'Pun đang nằm dưới sàn nên đã đưa chị H'Pun đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu nhưng đến ngày 16/01/2014 thì H'Pun Kbuôr tử vong. Ngày 17/01/2014 Y Dôn Êban đã đến Cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Tại phiên tòa, sau khi xem xét, đánh giá các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ mà bị cáo được hưởng như: thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị cáo chưa thành niên và người dân tộc thiểu số...HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Y Dôn Êban 17 năm tù về tội “Giết người” và buộc bồi thường cho gia đình bị hại hơn 82 triệu đồng.

No comments:

Post a Comment