Monday, May 12, 2014

Đứng nhìn CSGT bị đánh có thể bị...đuổi việc

(BDV) - Dư luận mấy ngày qua đang xôn xao trước clip CSGT bị đánh trước sự thờ ơ của người dân, có thể những người đó sẽ bị kiểm điểm, đuổi việc…

Một đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh một thanh niên tấn công một cảnh sát giao thông (CSGT) vừa được tung lên mạng internet khiến dư luận bức xúc. Điều đặc biệt là sự việc CSGT bị đánh diễn ra trước sự thờ ơ của người dân, bảo vệ….

Trao đổi với Đất Việt chiều 12/5, Đại úy Nguyễn Hồng Hải, Đội trưởng Đội CSGT, Công an TP Thanh Hóa cho biết: “Một số lãnh đạo phường, thành phố đề nghị rà soát danh sách những người chứng kiến, thờ ơ nhìn CSGT bị đánh. Những người này có thể kiểm điểm, thứ hai có thể sẽ đuổi một số bảo vệ chứng kiến vụ việc.

Sáng 12/5, Phó bí thư tỉnh ủy thành phố sang làm việc với Trung tâm thương mại với bảo vệ. Ngoài ra cơ quan chức năng, lãnh đạo đã làm việc rà soát lại, nhận diện để lãm rõ những đối tượng thờ ơ chứng kiến vụ việc này”.
Người vi phạm an toàn giao thông liên tục tấn công viên CSGT

Người vi phạm an toàn giao thông liên tục tấn công viên CSGT
Đại úy Hải nói thêm: “CSGT trong vụ việc trên đã làm việc rất đúng quy trình, đối tượng hành hung CSGT là Trần Quang Độ (SN 1994, ngụ phố Phú Thọ, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) rất manh động và không công ăn việc làm.

Sau vụ việc này, đã đề nghị khởi tố, xử lưu động tại địa phương nơi xảy ra vụ việc đấy để giáo dục quần chúng nhân dân, người tham gia chống đối người thi hành công vụ. Hiện sức khỏe  của  thiếu tá Ngô Hồng Hải  (người bị đối tượng hành hung)  đã dần hồi phục.

Sau khi đối tượng bị bắt, đã nhận lỗi và thấy được hành vi của mình là sai. Sau vụ việc này xảy ra, chúng tôi đang đề xuất thêm trang thiết bị…cũng có rất nhiều trang thiết bị nhưng phải phù hợp với hoàn cảnh”.

Ông Hải nói tiếp: “Nếu nhân dân đồng tình, can ngăn hành động đó thì sẽ không có hành động người vi phạm tấn công CSGT như vậy”.

'Không thể nói' người nhìn CSGT bị đánh!

Cùng ngày, trao đổi với Đất Việt về vụ việc này, Đại tá Trần Văn Thực, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Hiện đang tạm giữ hình sự với đối tượng, cơ quan công an tỉnh đang làm tiến hành khởi tố bị can.

Được biết nhiều người đã đứng nhìn, không vào can ngăn hành vi hành hung của một thanh niên với CSGT, mặc dù anh CSGT này đã giải thích nhưng gặp phải đối tượng côn đồ, do bất ngờ đối tượng không nhận thức được nên có hành động như vậy”.

Ông Thực chia sẻ: “Điểm yếu hiện nay là nhiều người nghĩ không phải việc của mình nên thường đứng nhìn. Anh em làm rất nghiêm túc nhưng lại gặp phải đối với bản chất lưu manh như thế này.  Đối với những người thờ ơ đứng nhìn CSGT bị đánh thì không thể nói người ta được, do nhận thức và ý thức của mỗi người thôi.
Thiếu tá Ngô Hồng Hải đang được điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh Thanh Hóa
Thiếu tá Ngô Hồng Hải đang được điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh Thanh Hóa

Trong clip nhiều người nói trói cổ nó lại, nhưng hành động cách mạng thì lại không làm gì được, cũng có thể sợ liên lụy, hoặc sợ bị tương đá vào mình vì đối tượng rất hung hăng”.

Chiều ngày 12/5, trao đổi với võ sư Nguyễn Thanh Hà về cách ứng xử đối với trường hợp bị đối tượng bất ngờ tấn công, võ sư Hà nói: “Trong trường hợp không dùng kỹ thuật thì phản ứng tránh người ta đi, sau đó ôn hòa dùng biện pháp giải quyết. Trong khi bị tấn công bất ngờ, thì cứ tránh đi sau đó giải quyết hỏi lý do vì sao, như thế nào?

Đối với trường hợp CSGT biết võ, nhưng không đánh lại có thể do xử lý theo pháp luật, tránh trường hợp hình ảnh không đẹp có trong clip”.

“Đứng trên cượng vị của một võ sư, không cần thiết phải xử lý mà dùng kỹ thuật để khống chế đối tượng lại. Không để đối tượng gây thiệt hại cho mình, mất mỹ quan với đạo đức của võ thuật” – Võ sư Hà chia sẻ.

H.H

No comments:

Post a Comment