Monday, May 12, 2014

Một ngày, hai vụ cảnh sát giao thông bị dân đánh

VIỆT NAM (NV) - Chỉ nội ngày 10 tháng 5, 2014, hai vụ tấn công, hành hung cảnh sát giao thông xảy ra tại Việt Nam. Hai người bị bắt, bị cáo buộc tội “chống người thi hành công vụ.”

Vụ thứ nhất xảy ra trước một nhà hàng tọa lạc tại thành phố Thanh Hóa được dư luận chú ý vì có người quay clip video tung lên mạng. Ðoạn clip cho thấy, một thanh niên bị cảnh sát giao thông chặn xe lại vì bị cho là vi phạm luật giao thông ngay tại nơi đông người qua lại. Anh thanh niên này giành giật chiếc cặp táp với ông cảnh sát giao thông tên Ngô Hồng Hải có vẻ nhỏ con hơn mình, rồi sau đó dùng một thế võ đánh nhào ông cảnh sát giao thông.


Cú đánh ngã nhào “đối thủ” của anh thanh niên. (Hình: báo Kiến Thức)

Chưa hết, anh thanh niên còn nhảy vào “thụi” ông công an mấy cú, cuối cùng bỏ đi. Người chung quanh giữ thái độ bàng quan đứng nhìn, mà can thiệp hay cản ngăn.

Truyền thông Việt Nam cho biết, người thanh niên nói trên sau đó đã đến đồn công an đầu thú, cho biết tên Trần Quang Ðộ, 20 tuổi, cư dân thành phố Thanh Hóa. Theo báo Kiến Thức Việt Nam, anh thanh niên này có thể lãnh án tù từ 6 tháng đến 7 năm về tội chống người thi hành công vụ.

Cũng vào ngày nói trên tại quận Thủ Ðức, một phụ nữ tên Nguyễn Thị Bích Vân, 25 tuổi cũng đã la hét, xô đẩy loạn xạ và đánh vào đầu cán bộ công an giao thông Thủ Ðức khi bị chận xét xe tại khu vực phường Bình Thọ. Bà này đã được bạn trai tên Nguyễn Hoàng Nam, 28 tuổi chở trên xe gắn máy, bị cảnh sát giao thông Thủ Ðức buộc phải dừng lại để yêu cầu kiểm soát nồng độ rượu.

Báo Kiến Thức Việt Nam nói rằng trong khi cán bộ cảnh sát giao thông đang lập biên vi phạm của ông Nguyễn Hoàng Nam thì bà Vân lao đến xô đẩy, chống đối... Khi bị đưa về đồn công an phường Bình Thọ, bà này tiếp tục chửi bới, xô đẩy bàn ghế, gây náo loạn, và chụp cổ, giật áo của ông cán bộ trực ban.
Theo biên bản của công an quận Thủ Ðức, bà Vân bị bắt giải giao cho đội cảnh sát trật tự của công an quận Thủ Ðức tạm giam về tội “chống người thi hành công vụ.” (PL)
05-12-2014 5:13:31 PM
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=187930&zoneid=2#.U3G5_vldXpY

No comments:

Post a Comment