Monday, May 12, 2014

Đà Nẵng: Kêu gọi tẩy chay hàng hóa, sản phẩm Trung Quốc


(Kênh 13) – Ngày 12/5, ông Lê Anh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã ký thông báo kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tẩy chay hàng hóa Trung Quốc để phản đối việc hạ đặt trái phép giàn khoan trên vùng biển Việt Nam
Trong thông báo kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn quận Hải Châu cũng như TP Đà Nẵng tiếp tục phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trên vùng biển Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu kêu gọi các doanh nghiệp chấm dứt các hợp đồng, giao dịch đã, đang hoặc sắp quan hệ mua bán hợp tác với Trung Quốc.
Cộng đồng doanh nghiệp quận Hải Châu quyên góp ủng hộ các lực lượng bảo vệ chủ quyền biển đạo của Tổ quốc (Ảnh: HC)
Cộng đồng doanh nghiệp quận Hải Châu quyên góp ủng hộ các lực lượng bảo vệ chủ quyền biển đạo của Tổ quốc (Ảnh: HC)
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hải Châu cũng kêu gọi toàn thể cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng đồng tâm thực hiện việc tẩy chay và cương quyết không sử dụng các sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc như một biện pháp để cùng 90 triệu người con đất Việt đấu tranh phản đối Trung Quốc và ủng hộ các lực lượng bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Trả lời phỏng vấn báo điện tử Infonet chiều 12/5, ông Lê Anh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu cho hay, những ngày qua đã có nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đề nghị Hội Doanh nghiệp quận ra lời kêu gọi tẩy chay hàng hóa, sản phẩm Trung Quốc do hành vi xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Và ngay sau khi Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu ra thông báo sáng 12/5 đã nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận từ rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận cũng như TP Đà Nẵng.
“Tối nay tôi sẽ tiếp tục họp với các doanh nghiệp để một vài ngày tới sẽ đến thăm, tặng quà động viên, hỗ trợ Chi đội Kiểm ngư 3 thuộc Chi cục Kiểm ngư vùng II (đóng tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng) trong những ngày qua đã ngoan cường ngăn chặn các hành vi trái phép của Trung Quốc trên vùng biển Hoàng Sa, và các ngư dân phường Thuận Phước đã bất chấp khó khăn, tiếp tục bám trụ ngư trường truyền thống này để đánh bắt hải sản và khẳng định chủ quyền vùng biển của Việt Nam” – ông Lê Anh cho hay.
Trước đó, như Infonet đã đưa tin, ngày 10/5, tại Đại hội thành lập Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu, Ban chấp hành Hội đã ra lời kêu gọi nhấn mạnh: ”Đại hội của chúng ta biểu thị quyết tâm lên án hành động xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam và các hành vi gây hấn của Trung Quốc. Những hành động ngang ngược đó đi ngược lại xu thế hòa bình của thời đại, vi phạm nghiêm trọng công ước quốc tế về luật biển. Đồng thời chúng ta cũng biểu thị quyết tâm đoàn kết chặt chẽ, ủng hộ bằng vật chất và tinh thần để hỗ trợ kịp thời, tiếp sức các lực lượng của chúng ta đang thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền của đất nước”.
Ngay tại Đại hội, các đại biểu đã quyên góp được gần 120 triệu đồng ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển Vùng 2 và Chi đội Kiểm ngư số 3 thuộc Chi cục Kiểm ngư Vùng 2.

No comments:

Post a Comment