Friday, May 30, 2014

Khởi tố vợ nguyên bí thư xã tội xâm phạm mồ mả và trộm cắp



30/05/2014 17:55 (GMT + 7)
TTO - Ngày 30-5, ông Vũ Xuân Rồng - phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu - cho biết cơ quan này đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can của cơ quan điều tra về hành vi xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và trộm cắp tài sản đối với bà Lê Thị Hường (39 tuổi, đã bị tuyên án tử hình trong vụ án giết vợ chồng chủ nợ).
Bị cáo Lê Thị Hường bị TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên án tử hình về hành vi giết vợ chồng chủ nợ. Khi nghe tuyên án tử, bị cáo Hường đã ngất xỉu - Ảnh: Đông Hà

Bà Hường bị khởi tố về hai tội danh trên vì có liên quan đến việc mất tích và chết của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức) vào tháng 5-2012.
Trong quá trình điều tra vụ án trên, cơ quan công an đã thu thập được nhiều thông tin về việc bà Hường có liên quan đến sự mất tích cũng như cái chết của bà Dương Thị Thủy Bình Hà. Cụ thể, bà Hường đã nhiều lần mượn tiền với khoảng 200 triệu đồng của bà Hà nhưng không trả. Đến ngày 14-5-2012, bà Hà bỗng nhiên mất tích bí ẩn.
Tại cơ quan điều tra, bị can Hường khai nhận, khi bà Hà đến nhà mình đòi nợ (ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức) bị can có nhờ bà Hà cắm điện cho máy bơm nước và bị điện giật chết (?). Vì lo sợ, nghi can Hường đã đốt xác bà Hà phi tang, sau đó rải tro cốt ở nhiều nơi khác nhau trong vườn nhà.
Từ lời khai này, cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường và tìm thấy nhiều tro cốt của bà Hà trong vườn nhà bị can Hường. Bị can Hường cũng khai nhận, khi đốt xác bà Hà đã lấy điện thoại di động và lắc vàng của bà Hà đem bán. Do đó, cơ quan công an đã khởi tố nghi can Hường về hai tội danh trên.
Trước đó, vào tháng 3-2014, bà Lê Thị Hường đã bị TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xét xử sơ thẩm về tội giết vợ chồng chủ nợ là Nguyễn Chí Hùng và bà Phạm Ngọc Nga (ngụ xã Cù Bị, huyện Châu Đức). Tuy hành vi của bị cáo Hường chưa đạt, vợ chồng chủ nợ không chết nhưng với hành vi độc ác, mất nhân tính, tòa đã tuyên án tử hình.
Hiện bị cáo Hường đang kháng cáo lên tòa cấp trên.
Cơ quan công an cũng đã bàn giao tro cốt của bà Hà cho gia đình mai táng.
ĐÔNG HÀ

No comments:

Post a Comment