Friday, May 30, 2014

Buộc khách phải đi đổi tiền lẻ, nhân viên nhà ga bị kỷ luật


(Dân trí) - Không có tiền trả lại, nhân viên bán vé đón/tiễn đi tàu tại ga Hà Nội đã yêu cầu hành khách đi đổi tiền lẻ. Sự việc trở nên nghiêm trọng khi vị khách này nhắn tin “mách” Bộ trưởng Đinh La Thăng. Nhân viên bán vé bị kỷ luật.
 

Nhân viên bị kỷ luật nói trên tên H., hơn 50 tuổi, làm ở bộ phận bán vé đón/tiễn khách đi tàu tại nhà ga.
Trao đổi với PV Dân trí, bà Phùng Thị Lý Hà - Phó trưởng ga Hà Nội - cho biết: Trong ca trực hôm 25/5, một nam hành khách đến mua 3 vé đón/tiễn và đưa cho nhân viên H. 20.000 đồng, nhưng do không chuẩn bị tiền để trả lại nên nhân viên H. đã yêu cầu hành khách đi đổi tiền lẻ với thái độ khó chịu.
Nam hành khách này cùng người nhà đã lục trong túi và cũng tìm được 6.000 đồng để nhận 3 vé đón/tiễn từ nhân viên H. Tuy nhiên sau đó vị khách này đã nhắn tin điện thoại “mách” Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng về thái độ thiếu thân thiện, nhã nhặn của nhân viên H.
 
Buộc khách phải đi đổi tiền lẻ, nhân viên nhà ga bị kỷ luật
Bộ trưởng Thăng yêu cầu ngành đường sắt phải phục vụ hành khách với tinh thần “4 xin” và “4 luôn”. (Ảnh: Người lao động)
Nhận được tin nhắn của hành khách nói trên, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chuyển tin nhắn cho ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, ông Thành lập tức yêu cầu Ga Hà Nội xử lý kỷ luật đối với nhân viên H. vì có thái độ không tốt đối với hành khách.
Phó trưởng Ga Hà Nội cho biết, Ga Hà Nội đã họp Hội đồng và ra quyết định kỷ luật, hạ mức xếp loại lao động cuối năm đối với nhân viên H.
Được biết, trước đó Bộ trưởng Đinh La Thăng đã quán triệt tinh thần và yêu cầu ngành đường sắt phải thay đổi cung cách phục vụ hành khách với phong trào “4 xin” (xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi và xin phép) và “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ).
Châu Như Quỳnh

No comments:

Post a Comment