Friday, May 30, 2014

Công nhân chết trong bồn lắng rửa bùn đỏ



29/05/2014 19:54 (GMT + 7)
TTO - Trong lúc làm việc, một mảng bùn khô ở miệng bồn mất liên kết với thành bồn đổ ập vào người ông Đức khiến ông tử vong. Thấy đồng nghiệp gặp nạn, ông Trúc nhảy từ thành bồn xuống cứu và bị thương nặng.
Bồn lắng rửa bùn đỏ trong tổ hợp bôxit nhôm Tân Rai (Bảo Lâm) - Ảnh: Mai Vinh

Chiều 29-5, ông Nguyễn Văn Triệu, chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng), xác nhận thông tin về một vụ tai nạn lao động xảy ra tại khu vực bồn lắng rửa bùn đỏ số 3 thuộc tổ hợp bôxit nhôm Tân Rai (huyện Bảo Lâm) làm một người chết, một người bị thương.
Ông Triệu khẳng định nạn nhân tử vong không do tác động của hóa chất bùn từ đỏ (chất thải sau cùng trong quá trình sản xuất alumin, chứa nhiều hóa chất nguy hiểm) như đồn đoán mà do bị va đập bởi khối bùn đỏ kết cứng như đá rơi đè lên người.
Nạn nhân tử vong được xác định là ông Lê Trí Đức (34 tuổi, ngụ thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) và người bị thương là ông Nguyễn Thanh Trúc (28 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Nam). Vụ việc xảy ra vào khoảng 12 giờ ngày 28-5.
Ông Nguyễn Tuấn Anh là người cùng súc rửa bồn với ông Đức và ông Trúc cho biết trong thời điểm xảy ra vụ tai nạn, ông Đức đứng dưới đáy bồn lắng rửa bùn đỏ và ông Trúc ở miệng bồn dùng vòi cao áp để tách các lớp bùn đỏ bị khô và bám vào thành bồn.
Trong lúc làm việc thì một mảng bùn khô ở miệng bồn mất liên kết với thành bồn đổ ập vào người ông Đức khiến ông Đức tử vong. Thấy ông Đức gặp nạn, ông Trúc nhảy từ thành bồn xuống cứu và bị thương nặng. Ông Tuấn Anh cho biết bồn lắng rửa bùn đỏ số 3 có bán kính 14m, cao 28m, bồn này liên tục được súc rửa theo định kỳ 3 ngày/lần.
Sau khi khám nghiệm tử thi, Công an huyện Bảo Lâm đã bàn giao thi thể ông Đức để gia đình an táng. Ông Trúc vẫn đang được tiếp tục điều trị.
M.VINH - LÊ DUNG

No comments:

Post a Comment