Monday, January 27, 2014

TP.HCM: Có lãnh đạo DN nhận lương vượt 2,6 tỷ/năm



Thứ Hai, ngày 27/01/2014, 14:14 PM (GMT+7)

Phó Chủ tịch TPHCM Lê Mạnh Hà cho biết, qua rà soát trên địa bàn còn DN chi mức lương cao hơn nhiều so với mức lương “khủng” 2,6 tỷ đồng mỗi năm.
Báo cáo chính phủ tại phiên họp báo thường kỳ tháng 1 diễn ra vào chiều 25/1, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Mạnh Hà có đề cập đến vấn đề lương, thưởng trong DNNN trên địa bàn. Ông Hà nhắc lại mức lương “khủng” lên đến 2,6 tỷ đồng mỗi năm của một số lãnh đạo DN công ích ở TP HCM đã được báo chí và dư luận đề cập trong năm 2013.
Theo ông Hà, mức chi lương ở một số DNNN này sai là rất rõ ràng. Tuy nhiên theo ông Hà, mức lương 2,6 tỷ đồng này chưa chắc đã là “khủng” nhất trên địa bàn TPHCM.
TP.HCM: Có lãnh đạo DN nhận lương vượt 2,6 tỷ/năm, Doanh nghiep thuong Tet, doanh nghiep nhan luong, luong thuong, tai chinh, bat dong san, bao
Qua rà soát, PCT Lê Mạnh Hà cho biết còn DNNN chi mức lương cao hơn nhiều so với mức lương "khủng" 2,6 tỷ đồng của một số DN công ích. Ảnh: Infonet
Theo ông Hà, qua rà soát vẫn còn có DN trên địa bàn chi mức lương cao hơn nhiều so với con số 2,6 tỷ mỗi năm cho lãnh đạo DN.
Ông Hà nêu, mức lương này chủ yếu là lương kiêm nhiệm, với mức cao hơn nhiều lần con số 2,6 tỷ đồng của một số DN công ích. Nhưng mức chi lương thưởng này đúng sai thế nào vẫn chưa rõ, cần phải rà soát thêm để có sự điều chỉnh cho phù hợp.
Cùng đề cập đến chế độ thưởng tết cho người lao động trong năm 2014, tại phiên họp Chính phủ này, Bộ trưởng Bộ Lao động thương binh và xã hội Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, mức thưởng Tết cao nhất vẫn thuộc về địa bàn TPHCM. Trong đó mức thưởng cao chủ yếu rơi vào những DN có vốn đầu tư nước ngoài. Cụ thể mức thưởng cao nhất trên địa bàn TPHCM năm 2014 hơn 900 triệu đồng.
Theo Thành Nam (Infonet.vn)

No comments:

Post a Comment