Thứ Hai, ngày 27/01/2014, 07:57 AM (GMT+7)
Không chỉ máy ATM quá tải, dịch vụ hỗ trợ khách hàng và chuyển tiền online của các nhà băng đều quá tải những ngày giáp Tết khiến khách hàng bồn chồn, bực bội.
Sốt ruột nghe đường dây nóng “bận” trong nhiều giờ, hay nhìn màn hình máy tính “đứng” quá lâu với thông báo trang web quá tải… nhiều khách hàng bức xúc chuyện không thể giao dịch online trong những ngày cận Tết.
Suốt buổi sáng ngày 25/1 chị T. (Thanh Xuân – Hà Nội) gọi tới đường dây nóng của TPBank để nhờ trợ giúp nhưng đều nhận được tín hiệu “hiện tại các nhân viên tư vấn đều đang bận, xin quý khách vui lòng gọi lại”. Điều này chị T. chưa từng gặp trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ của TPBank thời gian qua.
“Thi thoảng gọi tới đường dây nóng nhờ hỗ trợ cũng gặp máy bận nhưng thường thì gọi lần 2 là thông máy chứ chưa bao giờ máy bận cả như vậy. Bình thường không sao nhưng tôi đang cần hỗ trợ để chuyển tiền ngay cho đối tác trong ngày mà không thực hiện được, cần hỗ trợ mà không gọi được thì quả là bực”- chị T. phàn nàn.
Không chỉ đường dây nóng của các ngân hàng “tắc nghẽn” mà tới cả dịch vụ chuyển tiền qua e-banking của một số nhà băng cũng trong tình trạng quá tải “không thể thực hiện được”.
Hai hôm nay chị Hằng (Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội) sốt ruột vì khi thực hiện giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng từ Vietcombank đều thấy hiện tượng biểu tượng kết nối chạy rất lâu mới có mã giao dịch, nhưng khi nhấp chuột chuyển tiền thì lại nhận được thông báo “không thể kết nối/giao dịch”.
Tình trạng này diễn ra liên tục trong thời gian khá dài, khiến chị bức xúc: “Tranh thủ vừa có tiền thưởng đổ về tài khoản tôi chuyển tiền trả tiền mà không thể nào thực hiện được. Tưởng chỉ có quá tải ở phòng giao dịch, cây ATM thế mà đến e-banking cũng quá tải nốt”.
Thường những ngày cận kề Tết là dịp tiền lương, thưởng Tết được các doanh nghiệp “đổ” về tài khoản người lao động, nên nhu cầu kiểm tra tài khoản hay thực hiện dịch vụ chuyển khoản tiền online tăng đột biến. Dịch vụ bị gián đoạn thời gian dài khiến người sử dụng sốt ruột, bức xúc. Như trường hợp của chị T hay chị Hằng, phải chờ đợi từ sáng tới đầu giờ chiều 15/1 dịch vụ hỗ trợ/internet banking của ngân hàng mới được thông suốt, khắc phục.
“Sau rất nhiều cuộc điện thoại phản ánh lên hệ thống, tới đầu giờ chiều thì internet banking của ngân hàng đã được khắc phục, tôi mới có thể thực hiện được giao dịch. Vẫn biết gần Tết nhu cầu tăng cao nên hệ thống có thể quá tải. Nhưng nếu ngân hàng tiên lượng và chuẩn bị kỹ thuật tốt hơn nữa để hệ thống chạy bình thườn, khách hàng không bị phiền hà thì tốt hơn” – chị Hằng chia sẻ với Infonet.
Trao đổi với Infonet, đại diện các ngân hàng đều thừa nhận, lượng khách sử dụng dịch vụ online hoặc cần hỗ trợ dịch vụ qua đường dây nóng tăng “khủng” dịp giáp Tết nên đã xuất hiện tình trạng “nghẽn cục bộ”, nhưng sau khi có phản ánh các ngân hàng đã khắc phục nhanh chóng.
Đại diện TPBank cho hay, trong dịp cận Tết lượng khách gọi tới đường dây nóng cần hỗ trợ dịch vụ tăng đột biến nên rất có thể tại thời điểm khách hàng liên lạc tới đường dây nóng thì tất cả các bàn điện thoại viên báo bận. Nhưng tất cả dịch vụ hỗ trợ của ngân hàng vẫn hoạt động bình thường. “Rất mong khách hàng thông cảm trong lúc chờ đợi được nhân viên tư vấn”- đại diện này nói.
Theo Trường Giang (Infonet.vn)
No comments:
Post a Comment