ĐĂNG BỞI  - 
Tại một số khu công nghiệp vẫn còn tình trạng tắc nghẽn ATM do nhiều người rút cùng một lúc, theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại mang cả bàn đổi tiền đến để trả tiền mặt cho người dân.
Thông tin tại phiên họp Chính phủ ngày 25.1, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho hay, mặt bằng lãi suất vẫn ổn định, nằm trong tầm kiểm soát. Tiền cung ứng, thanh khoản đảm bảo.
Ngân hàng Nhà nước đảm bảo cung cấp đủ tiền, đủ mệnh giá nhưng không in tiền mới. Tiền lẻ để người dân đi đền chùa không thiếu. Riêng tiền xu đã thu hết về ngân hàng.
Tại một số khu công nghiệp, theo ông Bình vẫn còn tình trạng tắc nghẽn ATM do nhiều người rút cùng một lúc. Vì thế, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại chỗ nào nghẽn mang cả bàn đổi tiền đến để trả tiền mặt.
Qua theo dõi tài khoản tiền gửi trên hệ thống, ông Bình khẳng định, người dân rút tiền ra ăn Tết nhiều hơn so với năm trước. Số tiền này sẽ quay vòng trở lại ngân hàng ngay sau dịp Tết.
Liên quan đến chỉ đạo hỗ trợ cho vay phát triển sản xuất, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu ngay sau Tết, Thống đốc cần thúc đẩy cho vay. Với ngư dân miền Trung đi biển cần có chính sách hỗ trợ bởi họ đang phải vay nặng lãi, có khi lên tới 20%.
“Mỗi chuyến chỉ vài cần khoảng trăm triệu nhưng người dân thiếu vốn, phải vay bên ngoài lãi suất rất cao”, Thủ tướng chia sẻ.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng lưu ý Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng các Bộ trưởng chỉ đạo nhân rộng cho cả nước mô hình bình ổn giá. Điều này vừa có lợi cho dân vừa có lợi cho vĩ mô. Trong đó, TP.HCM và một số tỉnh đã làm tốt khi không dùng ngân sách mà dùng tiền của ngân hàng và doanh nghiệp để bình ổn.
Theo VNE