Monday, January 27, 2014

Choáng với bí kíp pha sữa đậu nành



Vốn dĩ đậu nành thường được xay ra và nấu sôi lên, nhưng bây giờ thì có hẳn loại bột để pha sữa “kinh tế” đến không ngờ.
Choáng với bí kíp pha sữa đậu nành
Thức uống sữa đậu nành từ lâu đã trở thành một món nước khoái khẩu của rất nhiều người. Vào bất kì thời điểm nào trong ngày, cũng dễ thấy ai đó cầm trên tay li sữa đậu nành uống ngon lành, là món nước không thể thiếu trong một bữa ăn sáng, hoặc cũng có thể là một thứ thức uống nhâm nhi trò chuyện cùng bạn bè một tối rãnh rỗi. Vốn dĩ đậu nành thường được xay ra và nấu sôi lên, nhưng bây giờ thì có hẳn loại bột để pha sữa “kinh tế” đến không ngờ.
Choáng với bí kíp pha sữa đậu nành
Một trong những địa điểm cung cấp mặt hàng hóa chất, bột pha chế nổi tiếng đất Sài thành chính là khu chợ Kim Biên ở quận 5, và đến đây để kiếm tìm loại bột để pha sữa đậu nành cũng không phải là điều khó khăn. Chỉ với 80.000 đồng, người ta có thể mua 1 kí bột béo màu trắng đục, hương liệu liên quan là có thể chế biến thành 200 li sữa đậu nành ngon lành.
Choáng với bí kíp pha sữa đậu nành
Theo một nguồn tin chia sẻ, với những nguyên liệu trên, chỉ cần đun sôi nước, thêm vài muỗng bột béo vào khuấy đều là thành sữa, thêm một ít giọt chất tạo mùi thơm đậu nành, là có thể đem bán đàng hoàng, vị chi ra 1 kí bột có thể pha thành 200 li sữa đậu nành thường thấy bán ngoài đường. Một lời lí giải dễ hiểu là ngày nay “đậu tương mắc, thêm tiền li nhựa, ống hút,… thì một li cũng chẳng lời được bao nhiêu, thế nên cứ mua bột về pha rồi nấu là tốt nhất
Choáng với bí kíp pha sữa đậu nành
Li sữa đậu nành pha từ bột này thường có mùi vị không khác gì sữa đậu nành xay từ hạt ra, nếu có chăng là vị ngọt lơ lớ, thế nhưng người ta cũng tìm ra “bí quyết khắc phục” bằng cách thêm đường hóa học vào. Một điều cần biết là loại bột màu trắng đục được bày bán lại không hề biết rõ thông tin và hạn dùng, hỏi nguồn xuất xứ thì “hàng nước ngoài nhập về” bảo sao nghe vậy.
Choáng với bí kíp pha sữa đậu nành
Theo bà Tô Thị Hằng, Công ty giám định Vinacontrol (chi nhánh TP.HCM): "Rất khó để giám định được sữa đậu nành thật, giả nếu chỉ nhìn bằng mắt thường hay phân biệt qua đường mũi. Hiện, chúng tôi chưa xác định được loại bột này có chứa các thành phần hóa chất nào. Nhưng nếu sử dụng lâu dài có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người tiêu dùng".
Choáng với bí kíp pha sữa đậu nành
Trong thời buổi ngày càng có nhiều vụ việc liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm bị “vạch trần” thì tốt nhất có lẽ là “ăn chín, uống sôi, chỉ tin dùng những sản phẩm có chứng nhận y tế, những hàng quán đáng tin cậy” để gọi là tự bảo vệ bản thân, gia đình. 
Bài viết cộng tác cho chuyên mục Giải trí vui lòng gửi về địa chỉ: baicongtac@yan.vn

No comments:

Post a Comment