Thursday, January 2, 2014

Thu hồi búp bê đầu trái cây chứa chất độc



Thứ sáu, 2014-01-03 08:39:01 - Nguồn: Docbao.vn
Chiều 2-1, ông Phan Hoàn Kiếm - chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM - cho biết vừa chỉ đạo các đội QLTT quận huyện rà soát kiểm tra, thu hồi các sản phẩm đồ chơi búp bê đầu trái cây chứa chất độc.

>> Búp bê đầu trái cây: Tây cấm, ta đang kiểm tra!

Đại diện Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho biết đã có công văn chỉ đạo cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, xác định đơn vị nhập khẩu để yêu cầu thu hồi.

Đồ chơi búp bê được bày bán tại cửa hàng trên đường Số 1, P.Bình Trị Đông B, 
Q.Bình Tân. Theo khảo sát, cửa hàng này đã ngưng bán, trả lại hàng 
cho đơn vị cung cấp 

Đồng thời khuyến cáo các phụ huynh không cho trẻ sử dụng sản phẩm loại này. Đơn vị tiếp tục mở rộng lấy mẫu kiểm tra thêm các sản phẩm đồ chơi trẻ em khác để kiểm nghiệm.

Mới đây đại diện Cục quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa (Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng) công bố thông tin kiểm nghiệm đối với hai mẫu búp bê đầu trái cây có xuất xứ từ Trung Quốc.

Kết quả kiểm tra tại Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 (Quatest 1) cho thấy hàm lượng phthalate có trong búp bê vượt mức cho phép.

Được biết, sản phẩm búp bê đầu quả từng bị các nước châu Âu thu hồi, cấm nhập khẩu do chứa chất phthalate có khả năng gây ung thư, ảnh hưởng nghiêm trọng quá trình phát triển trí não và gây vô sinh cho trẻ.

Trong khi đó, theo khảo sát tại các cửa hàng từng bày bán sản phẩm búp bê đầu trái cây trên tuyến đường Phan Đình Phùng (Q.Phú Nhuận), đường số 1 (Q.Bình Tân) đã ngưng trưng bày những sản phẩm này. Tuy nhiên, một số cửa hàng trên đường Phan Đình Phùng vẫn bán khi có khách hỏi mua. 

Theo L.Sơn (Tuổi Trẻ)

No comments:

Post a Comment