Thursday, January 2, 2014

Giới trẻ vô tư bú sữa, bú bia, sờ soạng trước mặt nhiều người

Không ít bạn trẻ đã đi quá giới hạn cho phép của những chuẩn mực văn hóa khi tham gia những trò chơi hay có hành động vô cùng nhạy cảm trước đám đông. Những hành vi này làm dấy lên mối lo ngại về sự xuống cấp đạo đức, văn hóa ở một bộ phận giới trẻ.
Giới trẻ chơi trò bú bia chào năm mới
Giới trẻ vô tư bú sữa, bú bia, sờ soạng trước mặt nhiều người - Ảnh 1
Hình ảnh trò chơi bú bia khiến nhiều người dân sống gần nhà hàng bức xúc vì cho rằng phản cảm - Ảnh: H.K.
Tối 31/12/2013, nhà hàng Big Boss (71 Thái Phiên, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) tổ chức chương trình ca nhạc với nhiều tiết mục chào năm mới trong đó có các trò chơi phục vụ khách đã khiến người dân bức xúc, nhất là trò thi bú bia dành cho các đôi bạn trẻ.
Sau những tiết mục ca nhạc, MC mời ba cặp thanh niên nam nữ lên sân khấu và tổ chức màn thi bú bia khiến đông đảo thực khách lần đầu tiên đến quán hết sức bất ngờ.
Trò chơi có ba bạn nam, ba bạn nữ được chia thành ba cặp. Bạn nữ được phát cho một bình sữa trẻ em, bên trong có chứa bia để kẹp vào nách rồi cho bạn nam bú. Khi MC hô bắt đầu, các chàng trai chụm miệng vào bình sữa bú trong sự hò la của thực khách.
Nhiều người có mặt tại nhà hàng khi đó cũng cảm thấy ngại thay cho các bạn trẻ. Tấm hình ghi lại cảnh các trẻ chơi trò bú bia chào đón năm mới nhận được nhiều cái lắc đầu từ cộng đồng mạng.
Áo xanh tình nguyện chơi trò… bú sữa
Xuất hiện trên mạng ngày 21/9/2011, clip trò chơi "bú sữa" của một nhóm sinh viên tình nguyện, mục đích đơn giản để vui vẻ, khuấy động tinh thần cho mọi người đã làm dấy lên những bình luận không hay về ý thức của giới trẻ.
Giới trẻ vô tư bú sữa, bú bia, sờ soạng trước mặt nhiều người - Ảnh 2
Hình ảnh phản cảm được cắt ra từ clip
Clip ghi lại hình ảnh một tốp thanh niên chừng 20-30 người cổ vũ 2 người con gái, trong đó một người mặc áo xanh tình nguyện dùng phần giữa nách và khủy tay phải kẹp bình sữa loại 500ml, sau đó có hai thanh niên chạy đến thi… bú bình.
TS. Vũ Thanh Mai, Phó chủ tịch thường trực TƯ Hội SVVN khẳng định hành động trong clip của nhóm thanh niên này là không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt, một trò chơi phản cảm, không có tính giáo dục.
Sờ ngực bạn gái trên xe buýt
Giữa tháng 12/2012, một clip dài hơn 30 giây ghi lại cảnh một nam thanh niên vô tư… cho tay vào ngực áo bạn gái ngay trên xe buýt đông người khiến cộng đồng mạng vô cùng xôn xao, rất nhiều lời chỉ trích đã được đưa ra. Theo người đăng tải clip, đây là chuyến xe buýt số 44 theo hướng Trần Khánh Dư đi bến xe Mỹ Đình, Hà Nội.
Giới trẻ vô tư bú sữa, bú bia, sờ soạng trước mặt nhiều người - Ảnh 3
Chỉ khi xe tới bến nam thanh niên mới chịu rút tay ra khỏi áo bạn gái – hành động này quả thực quá phản cảm - Ảnh chụp màn hình.
Hành động này nhanh chóng hứng một trận “mưa đá” tơi bời từ cộng đồng mạng, đông đảo ý kiến cùng quan điểm đây là hành vi khó chấp nhận ở nơi công cộng. Nhiều người tỏ ra lo ngại về ý thức của các bạn trẻ ngày nay đang xuống cấp trầm trọng.
Phan Hà (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment