Thursday, January 2, 2014

Nghi có vàng cháy, dân thi nhau "hôi của"

Chợ Cái Nhum (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) xảy ra hỏa hoạn, hàng loạt người dân đổ xô đến đào bới, "hôi của" vì nghe tin hàng trăm cây vàng của tiểu thương bị thiêu rụi.

 Hiện trường vụ hỏa hoạn (Ảnh Tuoitre)
Những ngày gần đây, tin đồn thổi hàng trăm cây vàng của tiểu thương cất giấu bên trong khu chợ Cái Nhum bị bà hỏa thiêu rụi đã lan truyền rất nhanh. Nhiều người đến chợ để bới móc các vật dụng cháy với hy vọng tìm thấy vàng, gây mất trật tự. Lực lượng chức năng phải tăng cường phong tỏa hiện trường.
Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng ngày 15h45 ngày 25/12/2013, khiến 9 căn nhà buôn bán các mặt hàng tạp hóa, thuốc thú y trong chợ bị cháy rụi, ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ người dân dập tắt lửa.
Trước những thiệt hại của tiểu thương, các nhả hảo tâm đã ủng hộ 16 triệu đồng cho những hộ dân bị ảnh hưởng trong vụ hỏa hoạn. Trái ngược với các nhà hảo tâm, nhiều người dân lại có ý tranh thủ thời cơ để "hôi của". Vụ "hôi của" này ít nhiều khiến người ta nhớ đến vụ "hôi bia" ở Đồng Nai của tài xế Hồ Kim Hậu bị dư luận lên án mạnh mẽ thời gian gần đây.
PV (Tổng hợp)
Báo Đời Sốngpháp luật

No comments:

Post a Comment