Saturday, January 4, 2014

Thu giữ hơn 90.000 trứng gia cầm không kiểm dịch



02/01/2014 15:18 (GMT + 7)
TTO - Ngày 2-1, Đoàn kiểm tra liên ngành của Q.Tân Phú, TP.HCM đã phát hiện một cơ sở chuyên kinh doanh trứng gia cầm không phép, hơn 90.000 quả trứng bị thu giữ không hề được kiểm dịch.
 

Khoảng 10g30 ngày 2-1 Trạm Thú Y Q.Tân Phú (TP.HCM), phối hợp với đoàn liên ngành gồm Công an kinh tế, Phòng kinh tế quận "đột kích" vào cơ sở tập kết trứng vịt trái phép do ông Nguyễn Đăng Nghiêm (39 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế, trú 20/28/6 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ) quản lý.
Thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện hàng trăm khay, sọt nhựa đựng trứng vịt chất ngổn ngang từ ngoài cửa ra tận sau nhà ông Nghiêm. Phía trong nhà, ông Nghiêm thiết kế thêm hai lò ấp trứng vịt lộn đang hoạt động. Trứng nhập về được rửa, đóng gói ngay trong nhà vệ sinh dơ bẩn.
Theo ông Nghiêm, ông kinh doanh buôn bán trứng vịt gần một năm nay, trứng được nhập về từ Vĩnh Long. Mỗi ngày lò ông nhập vào khoảng 10.000 quả trứng không có nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch và phân phối cho nhiều đầu mối buôn bán khắp các quận, huyện của TP.HCM.
Trạm Thú y Q.Tân Phú đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm ông Nghiêm các hành vi không có giấy phép kinh doanh, kinh doanh trứng gia cầm không có giấy kiểm dịch, không có nguồn gốc đồng thời niêm phong toàn bộ lô hàng 90.000 quả trứng lậu để lấy mẫu xét nghiệm, xử lý theo quy định.
Tin, ảnh: HOÀNG LỘC

No comments:

Post a Comment