Saturday, January 4, 2014

Bất chấp “lệnh cấm”, công chức vẫn nhậu tưng bừng trong giờ làm việc



(Dân trí) - Sau buổi liên hoan tổng kết cuối năm, rất đông cán bộ công nhân viên chức thuộc Điện lực Nghĩa Đàn (Nghệ An) vẫn tiếp tục nhậu tưng bừng, say sưa ca hát dù đã đến giờ làm việc, bất chấp “lệnh cấm” của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An.
 

Bất chấp “lệnh cấm”, công chức vẫn nhậu tưng bừng trong giờ làm việc
Chiếc rạp lớn dựng ngay trước cổng ra vào của Điện lực Nghĩa Đàn. Buổi tiệc bắt đầu từ 8h30 sáng đến 14h30 ngày thứ 6.

Nhận phản ánh của một số người dân về việc Công ty Điện lực Nghĩa Đàn, Nghệ An tổ chức liên hoan, uống rượu bia, mở loa đài với công suất lớn trong giờ nghỉ trưa gây ảnh hưởng đến nhiều hộ dân sống xung quanh, hơn 14 giờ chiều ngày 3/1/2014, phóng viên đã có mặt tại sân Công ty Điện lực Nghĩa Đàn để liên hệ làm việc.

Thời điểm đó đã hơn 14 giờ chiều, thứ 6, ngày 3/1/2014, tuy nhiên hàng chục cán bộ, công nhân viên của công ty này vẫn đang say sưa hát hò, chúc tụng rượu bia, nhảy tưng bừng trong tiếng nhạc chát chúa của những dàn loa công suất lớn ngay tại sân của công ty Điện lực Nghĩa Đàn.
 
Phóng viên liên hệ với ông Hoàng Sơn - Giám đốc Công ty Điện Nghĩa Đàn - để làm rõ sự việc. Ông Hoàng Sơn tiếp chúng tôi với gương mặt đỏ bừng, cho biết, sở dĩ có cảnh tượng như trên là vì công ty đang tổ chức liên hoan gặp mặt cán bộ công nhân viên ngày cuối năm. Đây cũng là dịp để động viên tinh thần, trao đổi kinh nghiệm, phổ biến kế hoạch giữa anh em cán bộ trong công ty. “Buổi tiệc” bắt đầu từ khoảng 8 giờ 30 phút sáng ngày 3/1, đến khoảng 13 giờ chiều cùng ngày thì anh em cán bộ bắt đầu mở nhạc và giao lưu âm nhạc với nhau.
 
Ông Sơn cũng khẳng định: “Tôi biết không được uống rượu bia trong giờ làm việc. Nhưng anh em mấy năm mới gặp nhau một lần nên vui quá đến giờ. Mong các anh thông cảm”.
Bất chấp “lệnh cấm”, công chức vẫn nhậu tưng bừng trong giờ làm việc
Khu vực sân của Công ty Điện lực Nghĩa Đàn, vào lúc gần 14h30' chiều thứ 6, rất nhiều cán bộ công nhân viên vẫn tưng bừng nhậu nhẹt hát hò.
Trước đó, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 31/8/2008 “Về việc nâng cao hiệu quả thời gian sử dụng làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước”, ngày 3/12/2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã ban hành Chỉ thị số 17-CU/TU nêu rõ:Không sử dụng thời gian hành chính làm việc riêng, không đi muộn, về sớm, không uống rượu bia trước, trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc và ngày trực. Đồng thời hạn chế uống rượu bia trong ngày nghỉ...
Ông Hoàng Sơn thừa nhận việc công ty tổ chức uống rượu bia trong giờ làm việc là sai.
Ông Hoàng Sơn thừa nhận việc công ty tổ chức uống rượu bia trong giờ làm việc là sai.
Trong lúc chúng tôi đang làm việc với ông Sơn tại tầng hai thì dưới sân tiếng nhạc, tiếng hát, tiếng chúc tụng vẫn tưng bừng. Sau khi vị giám đốc này xuống dùng micro yêu cầu dừng cuộc vui, các cán bộ công nhân viên mới quay về phòng làm việc.
Nguyễn Tình - Nguyễn Duy

No comments:

Post a Comment