Sunday, January 12, 2014

PICS : Tiếp tục Tố cáo Tội ác lừa đảo, Buôn người của HANOITIE



laodong-xuatkhau

Kính thưa độc giả!

Tiếp theo bài đã phản ảnh về Đường dây lừa đảo, buôn bán người liên quan trực tiếp đến các trường Đại học, cao đẳng lớn ở Miền Bắc và Miền Trung, như Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học sư phạm Đà Nẵng, Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Cao đẳng công nghệ Đà Nẵng, Đại học sư phạm Huế, Đại học Ngoại Ngữ Huế, Đại học Nông Lâm Huế, Đại học sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, Đại học Sao Đỏ, Đại học Thành Đô, Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội… cũng như liên quan đến hàng loạt lao động khác ở nhiều địa phương khác nhau, như Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên…Đường dây tội phạm này, đứng đầu là nhóm người thuộc công ty Hanoitie đã hàng loạt hành vi vi phạm nghiêm trọng luật pháp Việt Nam và luật pháp Quốc tế:
Tổ chức đưa người trái phép ra nước ngoài với số lượng cực lớn, trong một thời gian dài.
Chiếm đoạt tài sản trái phép với số lượng lớn, lên đến hàng trăm tỉ đồng.
Trốn thuế hàng chục tỉ đồng.
Tổ chức sản xuất quân trang, quân dụng trái phép.
In ấn, photo trái phép tài liệu với số lượng lớn, xâm phạm bản quyền của nhiều tác giả.
Làm giả hồ sơ, giấy tờ, làm giả sổ sách, giả con dấu của các cơ quan, xí nghiệp…
Tiếp theo đây, Chúng ta sẽ xem xét đến việc tại sao, chỉ trong một thời gian ngắn, mà chúng đã có thể lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lớn đến như vậy?
Việc làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị đã tham gia vào vụ việc nghiêm trọng này, thuộc về các cơ quan quản lý của Việt Nam.
Ở góc độ người dân, chúng tôi chỉ đi sâu vào phân tích vai trò và trách nhiệm của tập thể Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ cao Hà Nội trong việc nuôi dưỡng, kết nối, tiếp tay cho những kẻ lừa đảo này hoạt động. Đồng thời tôi sẽ kể cho các bạn bằng hình ảnh về một cuộc sống thực sự ở thiên đường Nhật Bản này!
VÀI NÉT VỀ TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CÔNG NGHỆ CAO HÀ NỘI
Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội (địa chỉ trang web: http://hht.edu.vn/, Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) – Tên giao dịch bằng tiếng Anh: Ha Noi Vocational College of High Technology; viết tắt là HHT – công trình trọng điểm chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội, là cơ sở đào tạo công lập trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội, được thành lập theo Quyết định số 808/QĐ – LĐTBXH ngày 25 tháng 06 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Trường là cơ sở đào tạo nghề được UBND Thành phố Hà Nội đầu tư xây dựng hiện đại, trang thiết bị hiện đại hàng đầu Quốc gia và Khu vực, nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô Hà Nội và khu vực kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Được UBND thành phố Hà Nội đầu tư hàng ngàn tỉ đồng để xây dựng trong thời gian ngắn, ngày 29/09/2010, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội tổ chức Lễ cắt băng khánh thành và gắn biển Công trình trọng điểm chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.
1
Ảnh 1:
Ảnh lớn – Khu hiệu bộ trường cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội
Ảnh nhỏ – Hiệu trưởng nhà trường, ông Phạm Xuân Khánh
Với sự đầu tư lớn của nhà nước Việt Nam, nhà trường đã xây dựng khu ký túc xá 5 tầng gồm nhà K1, K2; khu nhà ăn, 01 khu vực thể thao, khu hiệu bộ 8 tầng, khu thí nghiệm và giảng đường gồm 3 tòa nhà, khu trung tâm thư viện và hội trường, 1 sân bóng.
Được đầu tư với một nguồn kinh phí khổng lồ, với “tầm nhìn và sứ mệnh” hết sức hoành tráng như vậy; cộng với một hiệu trưởng trẻ, “nhiệt huyết”, “hô phong hoán vũ” trên nhiều diễn đàn khác nhau. Thế nhưng đến thời điểm này, nhà trường đã bộc lộ rất nhiều bất cập, cả về cơ sở vật chất lẫn cung cách điều hành của ban giám hiệu.
Chỉ sau một thời gian xây dựng ngắn, cơ sở vật chất của nhà trường đã xuống cấp hết sức nghiêm trọng. Hiện tượng sụt lún gây biến dạng đã xẩy ra trên toàn trường, có nơi bị lún tới 20-30cm. Các khu nhà đã có hiện tượng nứt tường, xuống cấp nghiêm trọng. Gạch lát nền của hàng loạt khu bị bong tróc, phải thay đi thay lại nhiều lần. Do sân bóng nằm quá gần ngay giữa khu thể thao và khu thí nghiệm-giảng đường, mặt khác các khu này được thiết kế bất hợp lý bằng cách bố các ô cửa kính; nên hàng loạt cửa sổ bằng kính bị vỡ nát, gây nguy hiểm cho sinh viên, giáo viên và trông rất mất mỹ quan.
2
Ảnh 2: Sân bóng gần khu giảng đường, cửa sổ bằng kính!
3
Ảnh 3: Và sát ngay khu thể thao và trung tâm thư viện!
Nhưng nguy hiểm nhất, BGH nhà trường đã coi nhà trường như là …nhà mình, cho thuê tất cả những gì có thể thuê được để kiếm tiền bất chấp luật pháp!
+ Cho thuê nhà ăn, tất cả các căngtin, khu để xe dưới nhà thể thao..để bán quán ăn, tạp hóa…Tạo ra một khung cảnh nhốn nháo, bẩn thỉu, bát nháo ngay trong khuôn viên nhà trường.
+ Trong khi sinh viên không có chỗ ở, phải đi thuê chỗ trọ ở ngoài, thì nhà trường đã cho các đơn vị, cá nhân bên ngoài vào thuê cả ký túc xá (khu K1, K2), trong đó khu ký túc xá K2 bị mang ra cho công ty Hanoitie thuê trong một thời gian dài. Nhà trường còn cho thuê cả giảng đường để làm khu vực may quân trang của công ty Hanoitie, thậm chí cho thuê luôn khu vực hiệu bộ để 2 trung tâm nhật ngữ của Hanoitie là Trung tâm Nhật ngữ Hanoitie và trung tâm Nhật ngữ Hải Phong (tầng 7,8), đồng thời là khu vực in ấn tài liệu trái phép. Có những thời điểm, Tại trường này đã có tới 4 trung tâm nhật ngữ (toàn những trung tâm hoạt động không phép, lừa đảo người lao động), 1 trung tâm tiếng Hàn, 1 trung tâm tiếng Đài Loan (cũng là hoạt động phi pháp) cùng hoạt động, tạo ra sự nhốn nháo ngay trong chính trường này!
Với việc làm phi pháp và bất chấp pháp luật như trên, thử hỏi nhà trường này có tư cách gì để có thể giáo dục cho thế hệ trẻ trở nên có ích cho xã hội hay không?
4
Từ ký túc xá….
5
Khu thể thao…
6
Khu hiệu bộ….
7
Cho tới khu thí nghiệm và giảng đường đều được mang ra cho thuê!
Và toàn trường Cao đẳng nghề công nghệ cao, lúc nào cũng ngập sắc màu áo bộ đội. Đã có hàng ngàn, hàng ngàn kỹ sư, cử nhân và người lao động khác nhau, trong đó có cả những người nhà của nhóm Hanoitie và các giáo viên, bị bóc lột và đẩy ra nước ngoài như những nô lệ thời đại mới!
8
9
10
11
12
Tài liệu tự photocopy, quân trang tự sản xuất, bán với giá cắt cổ!
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
Giáo viên nước ngoài cũng ăn, ở luôn trong nhà trường, dù không có giấy phép lưu trú!
26
Nỗi vui mừng và háo hức khi chào những người ở lại trước khi lên đường sang thiên đường Nhật Bản!
Và công việc thực sự của họ tại đất nước mặt trời mọc, khác xa với lời hứa ban đầu của nhóm môi giới đã từng vẽ ra!!!!
27
28
29
Sự cam chịu, nhẫn nhục bên xứ người xa lạ!
30
31
Sự héo hon do công việc vất vả, do tiết kiệm chi tiêu đến mức tối đa!
32
Sự đau đớn vì công việc vất vả nhưng không được phép nghỉ ngơi!
33
Nhưng thành quả cuối cùng là tiền lương sau một tháng làm việc đã bị chặt chém không thương tiếc!!!!
34
Nhưng thành quả cuối cùng là tiền lương sau một tháng làm việc đã bị chặt chém không thương tiếc!!!!
35
36
Đây là người cũng khá “may mắn” vì làm đủ 26 ngày/tháng. Có những người không có việc làm, đã chỉ nhận được lương tháng 6, 7 vạn yên (cháu của chính giám đốc Nguyễn Xuân Tuyến), thậm chí làm suốt ngày không ngơi nghỉ, mỗi ngày phải làm thịt định mức hơn 1000 con gà! (chính người em trai của vợ Nguyễn Xuân Tuyến) mà chỉ nhận được lương khoảng 9-10 vạn yên mà thôi!

No comments:

Post a Comment