Sunday, January 12, 2014

Lâm tặc đánh rạn hộp sọ cán bộ kiểm lâm ngay tại trụ sở

(NLĐO) - Đang làm việc ở trạm kiểm lâm anh Phạm Trọng Hồng, cán bộ hạt kiểm lâm huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) đã bất ngờ bị một nhóm lâm tặc cầm hung khi xông vào trụ sở đánh rạn hộp sọ ngay trong phòng làm việc.

Sáng ngày 13-1, đại tá Thái Doãn Hiệu, Trưởng công an huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, cho biết công an huyện này đang khẩn trương điều tra và truy bắt các đối tượng đánh trọng thương anh Phạm Trọng Hồng, cán bộ hạt kiểm lâm huyện Quỳ Châu.
Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 10-1, trong lúc đang làm việc tại Trạm kiểm lâm địa bàn thuộc xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, anh Phạm Trọng Hồng, cán bộ trạm này đã bất ngờ bị một nhóm đối tượng xông vào dùng hung khí tấn công. Anh Hồng được các cán bộ kiểm lâm đưa vào bệnh viện huyện Quỳ Châu, sau đó chuyển về bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng bị rạn hộp sọ.
Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Lê Xuân Đình, Hạt  trưởng Hạt kiểm lâm Quỳ Châu, cho biết: “Thời gian gần đây Hạt cũng như Trạm kiểm lâm Châu Phong liên tiếp bắt nhiều vụ khai thác, mua bán, vận chuyển gỗ lậu trên địa bàn. Từ tháng 12-2013, một số cán bộ của Trạm kiểm lâm Châu Phong nhận được nhiều tin nhắn và cuộc gọi đe dọa của những số máy điện thoại lạ. Đầu tháng 1-2013 một số đối tượng do một lâm tặc tên Hùng (trú tại thị trấn Quỳ Châu) cầm đầu đã bao vây đe dọa trạm kiểm lâm, đến ngày 10-1 thì một số đối tượng xông vào trụ sở làm việc của trạm đánh anh Hồng ngất xỉu tại bàn làm việc”
Sau khi nhận được thông tin anh Phạm Trọng Hồng, cán bộ kiểm lâm Hạt Kiểm lâm Quỳ Châu bị đánh trọng thương đang điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, ngày 12-1, ông Đinh Viết Hồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đã đến thăm, động viên nạn nhân và gia đình.
Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Nghệ An điều tra làm rõ.
Đức Ngọc

No comments:

Post a Comment