Friday, January 31, 2014

Coi chừng "bà hỏa" thăm nhà ngày Tết vì… hương khói

(PetroTimes) - Chuyện thắp hương trên bàn thờ tổ tiên là một nét đẹp văn hóa truyền thống không thể thiếu trong các dịp giỗ chạp, lễ Tết. Tuy nhiên, nếu bất cẩn, đó sẽ là cái họa với gia chủ.
Vào lúc 19h (31/1) tức ngày mùng 1 Tết, tầng thượng nhà chị Nguyễn Thu Hằng ở số 10 ngõ 68 phố Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) bỗng nhiên bốc khói ngùn ngụt. Sau khi phát hiện chủ nhà đã đi vắng, hàng xóm hô hoán và huy động cả ngõ đến tìm cách ngăn chặn ngọn lửa lây lan.
Lực lượng PCCC phá cửa vào tìm cách khống chế đám cháy
Nhận được tin báo, Phòng PCCC Quận Đống Đa đã điều hai xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường cùng người dân dập lửa. Khoảng 20 phút sau đám cháy được dập tắt hoàn toàn và trùng thời điểm chị Hằng trở về từ nhà mẹ đẻ cách đó 4km.
Được biết căn nhà trên chỉ có gia đình chị Hằng gồm 4 người sinh sống. Lúc xảy ra vụ cháy không có ai ở nhà. Theo ghi nhận của phóng viên, nguyên nhân gây cháy là do hương vòng gia đình thắp xong và rời khỏi nhà để đến nhà người thân chúc Tết.
Không gian hẹp và dây diện, cáp viễn thông chằng chịt là môi trường tuyệt vời của... cháy.
Một chiến sỹ thuộc Phòng cảnh sát PCCC quận Đống Đa cho biết, những ngõ nhỏ với mật độ dân cư lớn là điều kiện “tuyệt vời” của hỏa hoạn. Theo quan sát của phóng viên, ngõ 68 phố Đội Cấn có “mạng nhện” dây điện, dây viễn thông. May mà người dân trong ngõ cùng thể hiện trách nhiệm cao khi cùng nhau chống lây lan và báo ngay cho lực lượng PCCC, nếu không thì chưa biết hậu quả sẽ ra sao.
Đây cũng là lời nhắc không thừa: Các gia đình cần phải cẩn thận hơn với hương khói ngày Tết.
Lê Tùng

No comments:

Post a Comment