Friday, May 24, 2024

Công An Kiên Giang sợ ‘người xấu lợi dụng’ tin cấm cán bộ đi ngoại quốc

 KIÊN GIANG, Việt Nam (NV) – Công An Tỉnh Kiên Giang vừa phát đi khuyến cáo người dân “nâng cao ý thức cảnh giác trước những người xấu lợi dụng mạng xã hội phát tán thông tin sai” liên quan lệnh cấm cán bộ đi ngoại quốc vì sợ họ bỏ trốn.

Trước đó, mạng xã hội dấy lên nhiều bàn tán xoay quanh văn bản “Quyết định tạm dừng việc giải quyết cho đi ngoại quốc” đối với cấp ủy viên, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đảng bộ trực thuộc Thành Ủy, trừ các trường hợp “được chỉ định tham gia” các đoàn công tác do Tỉnh Ủy, Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Kiên Giang tổ chức.

Có cả ngàn vụ sai phạm đất đai xảy ra tại thành phố Phú Quốc trong những năm qua nhưng có bất kỳ giới chức cấp cao nào của tỉnh Kiên Giang phải chịu trách nhiệm. (Hình: Thanh Niên)

Theo báo Tuổi Trẻ hôm 24 Tháng Năm, phía công an khuyến cáo rằng mọi hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin “sai sự thật” liên quan lệnh cấm nêu trên thì “sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật,” tức bị xử phạt hành chính.

Trong lúc mọi người đang bàn tán, ông Lê Quốc Anh, bí thư Thành Ủy Phú Quốc, khẳng định văn bản nêu trên “không có gì liên quan đến cán bộ vi phạm lĩnh vực đất đai ở địa phương.”

Ông này giải thích rằng việc ban hành văn bản là để giới chức “tập trung triển khai các nội dung theo chỉ đạo của thủ tướng về đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc.”

Ngoài ra, yêu cầu không đi ngoại quốc là để giới chức Phú Quốc “tập trung cho đại hội đảng ở cơ sở,” “triển khai các chỉ đạo của Tỉnh Ủy”…

Theo công luận, có cả ngàn vụ sai phạm đất đai xảy ra tại thành phố Phú Quốc trong những năm qua nhưng có bất kỳ giới chức cấp cao nào của tỉnh Kiên Giang phải chịu trách nhiệm.

Theo Thành Ủy Phú Quốc, đến nay Tổ Công Tác Đặc Biệt tỉnh Kiên Giang đã kiểm tra và phát hiện 1,744 vụ vi phạm liên quan đến đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và đất công do nhà nước quản lý với diện tích 685 hécta. Trong đó, lực lượng hữu trách địa phương mới xử lý hành chính 1,020 vụ, còn 709 vụ chưa xử lý.

Một góc thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. (Hình: Chí Công/Tuổi Trẻ)

Cụ thể, Phú Quốc hiện có khoảng 420 khu phân lô, bán nền với hơn 8,707 thửa (trên 900 căn nhà) trên diện tích hơn 194 hécta, chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư dự án, cấp phép xây dựng cơ sở hạ tầng.

Điển hình, nhiều người dân bất bình khi phát hiện công trình “giống nhà ở” ngang nhiên mọc trên đỉnh núi Điện Tiên, phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc.

Qua điều tra, khu đất trên là đất trồng cây lâu năm không được chuyển sang đất sản xuất, kinh doanh (đất thương mại dịch vụ), nhưng được Văn Phòng Đăng Ký Đất Đai Thành Phố Phú Quốc làm giấy hợp thức hóa chuyển nhượng sang cho ông Lê Trọng Đ.

Mới đây, theo báo VNExpress hôm 15 Tháng Năm, ông Trần Văn Việt, 49 tuổi, bí thư kiêm chủ tịch xã Cửa Dương, thành phố Phú Quốc, đã ra trình diện đầu thú với công an, khai đã nhận 2 tỷ đồng ($ 78,540) và hai cây tùng từ công ty Tư Vấn Đầu Tư và Phát Triển LHĐ, để bỏ qua việc phân lô, bán nền trái phép trên đất rừng đặc dụng.

Hiện ông Việt đang bị Công An Tỉnh Kiên Giang tạm giữ để làm rõ nội dung đã khai khi đầu thú. (N.H.K) [qd]

No comments:

Post a Comment