Monday, January 15, 2018

Thêm trạm thu phí BOT tại Bình Thuận “vỡ trận” do dân bất tuân dân sự

Thêm trạm thu phí BOT tại Bình Thuận “vỡ trận” do dân bất tuân dân sự
Theo bản tin của tờ VNExpress, vào chiều ngày 14 tháng 01, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ 200 đồng mua vé qua trạm BOT Sông Phan, tỉnh Bình Thuận làm cho quốc lộ 1 bị tê liệt.
Các tài xế vẫn mua vé theo quy định, nhưng dùng tiền lẻ và tiền nhàu nát để trả phí.  Cũng trong ngày 14 tháng 01, người dân địa phương kéo ra phản đối trạm thu phí BOT Sông Phan, nên cả khu vực hỗn loạn.
Dẫn lời của anh Nguyễn Văn Phúc, tờ VNExpress cho biết anh Phúc một ngày anh chở hai đứa con đi học, sáng đứa, chiều đứa. Bốn lượt đi về, mất hết 140,000 đồng. Cộng lại một năm số tiền quá lớn. Anh Nghĩa không biết kêu ai, giờ chỉ có cách phản đối để mong được giảm phí. Anh Ngô Sơn chạy xe chở thanh long cho biết: “Chở hàng giá thấp, mà qua lại thường xuyên thu phí cao quá, đâu có doanh thu bao nhiêu đâu. Chỉ có lỗ, trạm thu phí ăn hết. Một năm tới ba mươi mấy triệu, cộng với cước phí đường bộ nữa, tổng cộng gần 40 triệu. Tiền đâu mà chúng tôi sống”.
Sau 45 phút, trước áp lực của tài xế và người dân địa phương, trạm BOT Sông Phan đã cho xả trạm.
Trong ngày 14 và 13 tháng 01, nhiều tài xế cũng dàn xe hơi, không chịu mua vé để phản đối trạm BOT Sông Phan, buộc chủ đầu tư phải liên tiếp xả trạm.
Hồi tuần trước, lãnh đạo BOT Sông Phan đã đối thoại với người dân địa phương, hứa đề nghị với Bộ Giao thông giảm giá vé. Cũng theo tờ VnExpress, từ đầu tháng 1 đến nay, liên tiếp các trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, T1 và T2 trên Quốc lộ 91, Sóc Trăng… đã rơi vào tình trạng tê liệt, ùn tắc giao thông nghiêm trọng trước sự phản đối quyết liệt của các chủ xe địa phương. Nhiều trạm đã phải liên tục xả trạm, giảm phí để giãm sự phản đối.
Tường Thắng / SBTN

No comments:

Post a Comment