Monday, January 15, 2018

Phóng Viên Không Biên Giới lo ngại về ‘lực lượng 47’ Của CSVN

Phóng Viên Không Biên Giới lo ngại về ‘lực lượng 47’ Của CSVN
Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới bày tỏ lo ngại về thông báo của nhà cầm quyền CSVN điều động 10,000 “chiến binh mạng”, để chống lại những quan điểm bất đồng trên Internet, và gọi đó là một “cuộc tấn công nhắm vào quyền tự do thông tin.”
Cuối tháng 12 vừa qua, Thượng tướng CSVN Nguyễn Trọng Nghĩa, phó chủ nhiệm tổng cục chính trị  quân đội, cho biết một đơn vị không gian mạng mới của quân đội bao gồm 10,000 người mang tên “Lực lượng 47” đã bắt đầu hoạt động để “đấu tranh chống các quan điểm sai trái”. Báo Tuổi Trẻ dẫn lời tướng Nghĩa cho biết, “Lực lượng 47” gồm những người “vừa hồng vừa chuyên, kiên định về ý thức hệ, có trình độ và kỹ năng sử dụng công nghệ cao để thực hiện nhiệm vụ”.
Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới nói bước đi này của nhà cầm quyền CSVN càng củng cố thêm lo ngại của họ về xu hướng các chính phủ tổ chức những đạo quân dư luận viên trên Internet, để tấn công và bịt miệng các nhà báo độc lập và các cơ quan truyền thông. Ông Daniel Bastard, trưởng phụ trách bộ phận Châu Á – Thái Bình Dương của Phóng Viên Không Biên Giới, nói đây là một cuộc tấn công mới nhắm vào quyền tự do thông tin, ở một quốc gia vẫn tiếp tục áp dụng mô hình kiểm duyệt chặt chẽ của họ trên mạng xã hội.
Việt Nam hiện đứng thứ 175 trong 180 quốc gia trong bảng xếp hạng Tự Do Báo Chí Thế Giới năm 2017 của Phóng Viên Không Biên Giới.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment