Tuesday, October 31, 2017

Quân đội tập bắn ở Vĩnh Phúc, đạn lạc làm bị thương nhiều người

Quân đội tập bắn ở Vĩnh Phúc, đạn lạc làm bị thương nhiều người
Gần một tuần sau khi chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các trường bắn của quân đội ngưng tập bắn, vẫn còn có người phải nhập viện do đạn rơi thủng mái ngói vào nhà.
Tờ Dân Việt nêu trường hợp mới nhất là ông Nguyễn Thế Anh ở xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, đang nằm trên giường gọi điện thoại thì bị đạn găm vào cổ, phải vào bệnh viện cấp cứu. Giới chức xã ban đầu tưởng ông Anh bị thương do điện thoại phát nổ, nhưng sau đó bệnh viện cho biết tìm thấy đầu đạn trong vết thương.
Cũng theo tờ Dân Việt, từ hôm 25 tháng 10, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu các trường bắn trong tỉnh và những vùng lân cận dừng hoạt động.
Công an và quân đội được yêu cầu mở cuộc điều tra nguyên nhân nhiều người bị trúng đạn trong mấy tháng qua. Có những trường hợp xảy ra từ giữa tháng 6, trong đó có một bé trai 3 tuổi đang chơi trong sân trường thì bị đạn rơi thủng thái dương.
Viên đạn khi gắp ra dài 26.9mm, đường kính 7.6mm, có màu đỏ hồng, được giám định là đạn súng quân dụng, thường dùng cho AK47, trung liên hoặc tiểu liên.
Vào ngày 4 tháng 10, bà Trịnh Thị Lý, 63 tuổi, ở thị trấn Gia Khánh, đang đi lễ chùa thì bị trúng đạn AK.
Ngày 26 tháng 9, anh Dương Văn Lộc, 24 tuổi, đang được bạn chở bằng xe máy đi trên quốc lộ 2 thuộc thành phố Vĩnh Yên thì bị trúng đạn gì không rõ. Bệnh viện Lạc Việt chỉ mô tả vết thương của anh là “gọn và sâu”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment