Tuesday, October 31, 2017

Nguyễn Phú Trọng về thăm Nghệ An cùng thời điểm hội cờ đỏ khủng bố giáo dân

Nguyễn Phú Trọng về thăm Nghệ An cùng thời điểm hội cờ đỏ khủng bố giáo dân
Có lẽ không phải là tình cờ, khi sự kiện nhóm hội cờ đỏ đang tụ tập, khủng bố linh mục – giáo dân Nghệ An lại diễn ra đồng thời với sự kiện tổng bí thư CSVN Trọng về làm việc tại đây.
Theo tin từ Thanh Niên Công Giáo, sáng  30 tháng 10, 2017 Linh mục Đaminh Phạm Xuân Kế, quản hạt Đông Tháp, và Linh mục Giuse Nguyễn Ngọc Ngự, quản xứ Đông Kiều được Ủy ban nhân dân xã Diễn Mỹ mời đến để làm việc, liên quan đến hội cờ đỏ lộng hành trong thời gian qua.
Buổi làm việc diễn ra từ 8 giờ sáng đến 10 giờ cùng ngày. Khi làm việc xong, 2 Linh mục dự tính ra về, thì có khoảng 300 người của hội cờ đỏ đã vây quay ủy ban la hét, đe dọa 2 Linh mục, và không cho  về. Đến 11 giờ 40 phút giờ địa phương, hai linh mục vẫn còn kẹt lại tại ủy ban xã Diễn Mỹ.
Được biết, khi hai linh mục đi lên xã, những kẻ trong hội cờ đỏ đã đi quanh làng Diễn Mỹ, khu vực giáo xứ Đông Kiều la hét, đánh trống, kẻng…
Người dân cho rằng đây là ý đồ của chính quyền xã Diễn Mỹ, kết hợp với hội cờ đỏ để khủng bố tinh thần linh mục.
Trong khi đó, báo chí trong nước đồng loạt đưa tin, trong 2 ngày 28 và 29/10, tổng bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng đã cùng nhiều lãnh đạo trung ương về thăm và làm việc tại Nghệ An. Chương trình làm việc chủ yếu là đi thăm các gia đình thuộc diện chính sách, có công với cách mạng.
Cũng cần nhắc lại rằng, vào tháng 4 2016, khi thảm họa môi trường Formosa bắt đầu diễn ra, Trọng cũng đã ngay lập tức đến thăm nhà máy Formosa mà không thăm hỏi người dân. Người dân tại các tỉnh chịu thảm họa đều bất mãn cho rằng rằng đảng CSVN đã đứng về phía Formosa chứ không phải về phía nạn nhân.
Nay sự kiện tương tự tái diễn tại Nghệ An, giáo dân hiểu rằng chính quyền đang đứng đằng sau hội cờ đỏ, cho phép chúng khủng bố linh mục và giáo dân.
(Ảnh: Báo Nghệ An) 
Đoàn Hưng / SBTN

No comments:

Post a Comment