Tuesday, October 3, 2017

Người Sài Gòn bán cổ vật Trung Hoa, tài trợ quĩ yểm trợ ngư dân Việt đối đầu với Trung Cộng

Người Sài Gòn bán cổ vật Trung Hoa, tài trợ quĩ yểm trợ ngư dân Việt đối đầu với Trung Cộng
(Ảnh: Vietnam Pathfinder)
Ông Hoàng Văn Cương, một cư dân Sài Gòn, cho biết đã kiếm được 10 triệu Mỹ kim nhờ bán nhiều cổ vật của hoàng triều Trung Hoa, từ chiếc giường của hoàng gia cho đến chiếc trống đồng 2,500 tuổi.
Ông Cương hứa hẹn sẽ tặng quỹ yểm trợ ngư dân Việt ra khơi để bắt cá tại Biển Đông, vùng có nhiều quần đảo đang diễn ra các vụ tranh chấp thường xuyên giữa Việt Nam và Trung Cộng.
Ông Hoàng Văn Cương cho biết, một phần số tiền mà ông thu được từ việc bán các cổ vật của triều đại nhà Thanh, và các hàng thủ cộng mỹ nghệ của Trung Hoa, được giới chủ cửa hàng ở miền Bắc Việt Nam ưa chuộng.
Ông mong rằng chính quyền Hà Nội sẽ sử dụng một khoản trong số tiền này tăng cường sức mạnh của quân đội để đối đầu với Trung Cộng, trong các cuộc đụng độ có thể bùng nổ.
Theo ông, thật là mỉa mai khi ông dùng tiền kiếm được từ việc bán cổ vật của Trung Hoa để mua vũ khí chống lại họ. Ông Cường tuyên bố trong cuộc phỏng vấn tại nhà riêng ở Sài Gòn rằng ông không thích người Trung Cộng, trong lúc căn nhà trưng bày la liệt những tượng Phật và các chế phẩm sơn mài xuất xứ từ Hoa Lục.
VOA dẫn lời ông Cường nói rằng ông không quan tâm đến khách hàng của mình là ai, Trung Quốc hay Hoa Kỳ, mà chỉ cốt yếu kiếm tiền, sau đó hiến tặng cho quỹ giúp ngư dân Việt Nam đối đầu với Trung Cộng tại Biển Đông.
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment