Tuesday, October 3, 2017

Công dân Việt Nam lại ra toà ở Anh về tội trồng cần sa bất hợp pháp

Công dân Việt Nam lại ra toà ở Anh về tội trồng cần sa bất hợp pháp
Hôm nay 2 tháng 10, thêm một công dân Việt Nam ra toà về tội trồng 245 cây cần sa trong khoảng thời gian từ 1 tháng 5 đến 5 tháng 8,  tại một căn nhà ở thị trấn Redcar của nước Anh.
Theo tạp chí gazettelive.co.uk, người này tên Minh Trần 26 tuổi, không có địa chỉ rõ ràng.
Minh Trần xuất hiện tại phiên toà Teesside Crown với sự trợ giúp của một thông dịch viên, và một đoạn băng video liên quan đến nhà tù Durham. Phiên toà kéo dài một ngày, và theo dự tính sẽ được mở lại vào ngày 18 tháng 1 năm tới. Minh Trần sau đó bị tạm giam để chờ ngày ra toà kế tiếp.
Nguồn tin cho biết, đội cảnh sát khu phố Redcar đã mở cuộc đột kích tại một cơ sở thương mại ở đường Tod Point, tìm thấy 250 cây cần sa trồng tại đây. Một người đàn ông coi sóc căn nhà này trèo lên cửa sổ ở mái nhà trốn thoát, tuy nhiên, sau đó thì bị bắt.
Đây là nghi can thứ hai bị cáo buộc tội trồng cần sa tại Redcar trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Trước đó, một ngôi nhà khác nằm tại đường Henry cũng bị cảnh sát khám phá và tịch thu rất nhiều cây cần sa với trị giá lên tới 700,000 bảng Anh.
Người trong căn nhà này trồng khoảng 700 cây cần sa bằng nguồn điện cung cấp từ hệ thống đường dây cáp ngầm dưới mặt đất.
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment