Tuesday, October 3, 2017

Cựu đại biểu quốc hội CSVN ra tòa vì lừa đảo 16 triệu Mỹ kim

Cựu đại biểu quốc hội CSVN ra tòa vì lừa đảo 16 triệu Mỹ kim
ẢNh: Vietnamnet
Cựu đại biểu quốc hội CSVN Châu Thị Thu Nga cùng 9 đồng phạm ra tòa tại Hà Nội hôm Thứ Hai 2 tháng 10, với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Vụ án liên quan tới một dự án chung cư lớn không có thật. Qua đó, bà Nga đã thu của hàng trăm khách hàng số tiền tương đương hơn 16 triệu Mỹ kim. Các đồng phạm của bà Nga đều là viên chức của tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất Housing Group.
Theo cáo trạng, tập đoàn Housing Group thành lập năm 2000 do bà Nga làm chủ. Năm 2008, bà Nga ký hợp đồng với Công ty xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội HAIC về việc thực hiện dự án khu chung cư và biệt thự nhà vườn tại khu đất B5 Cầu Diễn. Từ năm 2009 cho đến tháng 11 năm 2010, dự án B5 Cầu Diễn chưa có giấy phép xây dựng, nhưng bà Nga đã ký hơn 700 hợp đồng bán các căn chung cư, thu hơn 377 tỉ đồng, tương đương gần 16.4 triệu Mỹ kim. Khi dự án ma này vỡ lở, bà Nga chỉ hoàn lại hơn 28.7 tỉ đồng cho 43 khách hàng, còn lại hơn 348 tỉ đồng, bà Nga khai đã sử dụng hết vào “nhiều việc khác nhau”.
Theo báo Tuổi Trẻ hôm Thứ Hai, tất cả những người được bà Nga giao tiền để làm việc cho dự án này đều chối đã nhận tiền. Trong số tiền khổng lồ đã “biến mất”, còn có khoản tiền 47.5 tỉ đồng, tương đương hơn 2 triệu Mỹ kim, được bà Nga khai là đã dùng để “chạy dự án” và “để được ứng cử đại biểu Quốc Hội”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment