Tuesday, October 3, 2017

Nam công nhân nhảy lầu tự tử ở công ty Pouyen

Nam công nhân nhảy lầu tự tử ở công ty Pouyen
Công nhân PouYuen biểu tình phản đối luật bảo hiểm xã hội. (Ảnh: Diễn Đàn CTM)
Sự việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 26/9/2017, công nhân Nguyễn Văn Ý (43 tuổi, quê Nghệ An) cầm giấy tờ lên gặp quản lý thuộc công ty Pouyen (tại khu công nghiệp Tân Tạo, Quận Tân Bình, Sài Gòn) để xin nghỉ phép do gia đình có công chuyện. Nhưng, nữ quản lý đã từ chối đề nghị của anh Ý, và chửi bới công nhân này.
Trong lúc bất mãn, anh Ý đã tự cắt cổ mình rồi nhảy từ tầng 3 của công ty xuống này để tự tử.  Anh Ý sau đó được công nhân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện vẫn chưa qua cơn nguy kịch.
Anh Ý đã có vợ và một con nhỏ 11 tuổi. Khi xảy ra sự việc, anh Ý đã làm việc tại công ty này 4 năm. Vừa qua, anh đã viết đơn xin nghỉ việc nhưng không được công ty ký giấy cho nghỉ việc. Sự việc kinh hoàng này đã dẫn đến việc hàng nghìn công nhân Cty Pouyen đình công trong ngày 26/9/2017.
Được biết, công ty Pouyen là công ty có 100% vốn đầu tư của Đài Loan, chuyên gia công sản xuất các mặt hàng quần áo, giày da Adidas, Nike…Công ty có khu xưởng sản xuất liên hoàn rất rộng lớn, với lượng nhân viên lên tới cả cả hàng chục nghìn người.
Những năm gần đây, nhiều công nhân đã và đang làm việc tại công ty này luôn phản ánh tình trạng bị bóc lột sức lao động, bị chửi bới đánh đập. Việc này khiến nhiều người đã phải nhập viện vì làm việc quá sức, vì đột quỵ do bất mãn…
Không chỉ vậy, công ty này còn chậm trả lương cho công nhân. Tình trạng trên ngày càng nặng nề hơn, thế nhưng Công đoàn và Liên đoàn lao động cộng sản Việt Nam luôn làm ngơ trước quyền lợi người lao động, bao che cho công ty để bóc lột công nhân.
Một nữ công nhân làm việc tại công ty trên 5 năm cho biết, anh không hề biết công đoàn công ty là ai. Liên đoàn lao động thì làm ngơ như bù nhìn nên công nhân không biết phản ánh tới ai.


An Nhiên / SBTN

No comments:

Post a Comment