Tuesday, October 3, 2017

Đà Nẵng khoe hồ bơi dát vàng lớn nhất và cao nhất thế giới phục vụ du khách Trung Cộng

Đà Nẵng khoe hồ bơi dát vàng lớn nhất và cao nhất thế giới phục vụ du khách Trung Cộng
Không rõ danh hiệu hồ bơi dát vàng lớn nhất và cao nhất thế giới có được sách kỷ lục Guinness công nhận hay chưa. Nhưng báo mạng Infonet của Bộ Thông Tin Và Truyền Thông CSVN đưa tin, Tập đoàn Hòa Bình hôm Chủ Nhật 1 tháng 10 đã khánh thành khách sạn Vịnh Vàng Đà Nẵng với một hồ bơi dát vàng 24K nhằm phục vụ tuần lễ thượng đỉnh APEC 2017.
Khách sạn Vịnh Vàng thuộc tổ hợp chung cư và khách sạn 5 sao Hòa Bình Green. Theo cơ quan ngôn luận Bộ Thông Tin CSVN, ông Hồ Càn Văn- cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Cộng- đã bay từ Bắc Kinh tới Đà Nẵng dự lễ khánh thành khách sạn có hồ bơi dát vàng. Trong lễ khánh hành, ông Hồ Càn Văn cho hay, Tập đoàn Hòa Bình đang hợp tác chặt chẽ với nhiều công ty Trung Cộng. Infonet dẫn lời ông Hồ Càn Văn nói rằng, du khách Trung Cộng đến Đà Nẵng ngày càng nhiều, nhưng có nhiều người không có chỗ ở. Do đó, “sự ra đời của những khách sạn như Vịnh Vàng Đà Nẵng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu cho du khách Trung Cộng”. Cựu đại sứ Trung Cộng không nhắc gì đến APEC 2017.
Báo mạng Infonet ca tụng hồ bơi dát vàng trên nóc khách sạn là “…từ đây, du khách và cư dân vừa thư giãn, vừa ngắm cảnh quan sơn thuỷ hữu tình tuyệt đẹp của vịnh Đà Nẵng bao la, bán đảo Sơn Trà xanh ngắt, dòng sông Hàn và bãi biển trải dài như dải lụa, thành phố lung linh ánh đèn… đồng thời có thể dễ dàng quan sát tàu thuyền vào ra khu vực Cảng Tiên Sa”.
Để phản ứng với lời ca tụng của tờ báo thuộc Bộ Thông Tin CSVN, báo mạng Tiếng Dân hôm Thứ Ba có lời bình luận rằng: “Người dân bình thường lam lũ không đủ sống, làm sao mơ đến những cảnh nói trên. Còn du khách Trung Cộng đâu có ngắm cảnh, mà họ vừa bơi vừa có thể đếm tàu hải quân, tàu cảnh sát biển của Vùng 3 neo đậu ở cảng Tiên Sa”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment