Tuesday, September 26, 2017

Tuyên giáo Đà Nẵng đòi báo chí không ‘khai thác sâu’ những vụ bê bối của giới chức chóp bu

Tuyên giáo Đà Nẵng đòi báo chí không ‘khai thác sâu’ những vụ bê bối của giới chức chóp bu
Ảnh: Tuổi Trẻ
Dư luận Việt Nam đang xôn xao sau khi ban tuyên giáo thành ủy Đà Nẵng đề nghị các cơ quan báo chí không “khai thác sâu” những vụ bê bối của giới chức chóp bu của thành phố này.
Báo Thanh Niên hôm Thứ Ba 26/09 đưa tin, vào chiều 25/09, tại một cuộc họp nhằm đưa ra những huấn thị với giới truyền thông, ban tuyên giáo thành ủy Đà Nẵng đề nghị các cơ quan báo chí không đánh giá hay đưa ra những nhận định mang tính suy đoán, tiêu cực.
Được biết cuộc họp này có liên quan đến báo cáo gây chấn động từ một cuộc kiểm tra của ủy ban kiểm tra trung ương đảng cộng sản về những dấu hiệu vi phạm của ban thường vụ thành ủy Đà Nẵng và một số quan chức. Hàng loạt cuộc điều tra đang diễn ra tại Đà Nẵng về 9 dự án, trong đó có dự án xây dựng trung tâm nghỉ mát và du lịch trên bán đảo Sơn Trà gây tranh cãi. Dư luận cũng đặc biệt quan tâm tới cuộc điều tra về những vụ chuyển nhượng 31 căn nhà và mảnh đất công sản tại thành phố này từ năm 2006 đến nay.
Nhiều người đọc trang mạng báo Thanh Niên đã bình luận, trong đó có người tên Bích Hoa từ Sài Gòn viết rằng: “Như vậy thì quyền tự do báo chí nằm ở chỗ nào?? Thành ủy Đà Nẵng có được quyền vi phạm… tự do báo chí hay không??”. Một người tên Hạnh từ Bà Rịa – Vũng Tàu nhận xét một cách ý nhị rằng: “Vậy là các vấn đề ở Đà Nẵng rất sâu”.
Trước đó, và hôm Thứ Hai, báo Lao Động đăng cả một bích chương tóm tắt những sự kiện gây chú ý tại Đà Nẵng từ nhiều năm nay.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment