Tuesday, September 26, 2017

Kế toán trưởng Tập Đoàn Dầu Khí bị bắt và khởi tố

Kế toán trưởng Tập Đoàn Dầu Khí bị bắt và khởi tố
Ảnh: Tuổi Trẻ
Cơ quan an ninh điều tra thuộc bộ công an CSVN vừa truy tố hình sự và bắt tạm giam ông Lê Đình Mậu, kế toán trưởng Tập Đoàn Dầu Khí Việt Nam PVN.
Báo Tuổi Trẻ hôm Thứ Ba 26/09 đưa tin ông Mậu, người đồng thời giữ chức trưởng ban tài chính kế toán và kiểm toán của PVN, đã bị bắt để điều tra về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản trị kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Cơ quan an ninh điều tra cũng truy tố và ra lệnh khám xét đối với ba người khác gồm ông Vũ Hồng Chương, nguyên trưởng ban quản trị dự án điện lực dầu khí Thái Bình 2 thuộc PVN; ông Trần Văn Nguyên, kế toán trưởng ban quản trị dự án điện lực dầu khí Thái Bình 2; và ông Nguyễn Ngọc Quý, nguyên phó chủ tịch hội đồng quản trị Tổng công ty Xây Lắp Dầu Khí Việt Nam PVC. Ba người này cũng bị truy tố về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản trị kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Theo một thông cáo về việc bắt giữ gửi về gia đình ông Mậu được tờ Tuổi Trẻ trích dẫn, kế toán trưởng của PVN cùng các đồng bị cáo đã có sai phạm trong việc sử dụng số tiền tạm ứng cho dự án nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2. Các cụ bắt giữ và khám xét này diễn ra giữa lúc một tòa án ở Hà Nội đang xử một số giới chức cao cấp của PVN cùng với khoảng 50 viên chức ngành ngân hàng trong cái gọi là “đại án OceanBank”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment