Wednesday, July 12, 2017

Tội phạm gia tăng, công an Sài Gòn ‘siết’ đường phố sau 9 giờ tối

Cảnh sát giao thông được quyền kiểm tra tất cả người đi đường nếu thấy “nghi ngờ.” (Hình: Báo Pháp Luật TP.HCM)
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Cứ 9 giờ tối mỗi ngày, tổ công tác đặc biệt của công an thành phố Sài Gòn sẽ “siết” tất cả người dân đi đường, bắt dừng xe để kiểm tra giấy tờ và cốp xe nếu “nghi ngờ.”
Trước tình hình tội phạm gia tăng, Phòng Cảnh Sát Giao Thông Đường Bộ-Đường Sắt, Công An thành phố Sài Gòn, phối hợp với các lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm và trật tự xã hội, cảnh sát cơ động, cảnh sát phản ứng nhanh, công an các quận, huyện… thực hiện đợt kiểm tra tăng cường trên đường phố bắt đầu từ Tháng Sáu, theo báo Pháp Luật TP.HCM.
Theo đó, từ 21 giờ mỗi ngày, tổ công tác có thể yêu cầu tất cả người đi đường dừng xe để kiểm tra hành chính. Lực lượng này được kiểm tra cốp xe, được yêu cầu xuất trình giấy tờ phải đủ cả bốn loại giấy: căn cước công dân, giấy phép lái xe, giấy chủ quyền và bảo hiểm xe.
“Với quy định này chắc tôi sẽ là người dễ bị chặn lại kiểm tra vì tôi có vẻ ngoài hơi giống giang hồ, vừa có xăm hình, tóc dài, dáng ốm như người nghiện. Việc này có thể giúp phụ nữ an tâm hơn khi về trễ vì đường có nhiều công an. Song theo tôi chỉ nên áp dụng 9 giờ tối cho vùng ven, còn các quận trung tâm nên là sau 10 giờ tối,” ông Trần Quyền, tiểu thương ở quận Phú Nhuận, nói.
Trả lời báo Pháp Luật TP.HCM về quy định trên, đại diện Phòng Cảnh Sát Giao Thông Đường Bộ-Đường Sắt, cho biết: “Mục đích là bảo vệ an toàn cho người dân. Đặc biệt là chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng, các đối tượng tàng trữ, vận chuyển ma túy, vũ khí, hung khí. Tuy nhiên, không phải bất cứ người dân nào lực lượng công an cũng kiểm tra, mà chỉ nhắm đến các tốp thanh thiếu niên chạy xe dàn hàng ngang từ hai xe trở lên, nhuộm tóc, xăm mình, có biểu hiện sử dụng ma túy, rượu bia…”(Tr.N)

No comments:

Post a Comment